Hà Nội muốn trở thành điểm đến hấp dẫn nghệ sĩ quốc tế

Hải Nam/VOV.VN | 20/07/2023, 08:23

BLACKPINK là nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu và việc họ đến biểu diễn lần đầu tiên tại Hà Nội - Việt Nam chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều lợi ích và giá trị trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, du lịch" - bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết.

Sự kiện nhóm BLACKPINK biểu diễn tại Hà Nội vào cuối tháng 7 là cơ hội để quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội và Việt Nam đến gần hơn với du khách quốc tế. Nắm bắt cơ hội này, Hà Nội sẽ đẩy mạnh quảng bá các điểm đến du lịch, văn hoá ẩm thực… tới với bạn bè quốc tế. "Tăng cường công tác quảng bá du lịch để từ đó, Hà Nội có thể từng bước trở thành một điểm dừng chân mới hấp dẫn những nghệ sĩ quốc tế trong hành trình lưu diễn toàn cầu", bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết.

Từ trước khi diễn ra show BLACKPINK, Sở Du lịch Hà Nội đã tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn của Thủ đô trên website và các nền tảng mạng xã hội. Đồng thời, Sở đã chỉ đạo, quán triệt các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn Thủ đô nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch phục vụ khán giả đến xem show diễn của BLACKPINK. 

"BLACKPINK là thương hiệu toàn cầu và việc họ đến biểu diễn lần đầu tiên tại Hà Nội - Việt Nam chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều lợi ích và giá trị trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, du lịch… Sắp tới, căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành của Hà Nội và các đơn vị liên quan trong công tác tổ chức show diễn đảm bảo an toàn, thành công, góp phần quảng bá và nâng cao hình ảnh du lịch Hà Nội", bà Đặng Hương Giang nói.

Nắm lấy "cơ hội vàng" để thu hút khách và quảng bá điểm đến, ngành lưu trú tại Hà Nội đang tích cực chuẩn bị hạ tầng và dịch vụ cho sự kiện đêm nhạc BLACKPINK. Một số khách sạn đẩy mạnh quảng bá văn hóa, ẩm thực Hà Nội, chỉnh trang cơ sở hạ tầng và tung ra nhiều chương trình khuyến mại, hỗ trợ cho du khách. 

Bà Trương Thanh Hương Thảo - Quản lý Tiếp thị và Truyền thông khách sạn Hyatt Regency West Hanoi cho biết: "Chúng tôi đã sẵn sàng giới thiệu và quảng bá văn hóa cùng những nét đặc sắc của du lịch Hà Nội đến với du khách. Không gian khách sạn được trang hoàng bởi các tác phẩm nghệ thuật hội họa phản ánh vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam. Thực đơn tại các nhà hàng luôn có các món ăn đặc sắc, các loại đồ uống đặc trưng của Hà Nội và Việt Nam".

Bên cạnh nâng cấp chất lượng dịch vụ, khách sạn Eastin Hotel & Residences Hanoi đã tung ra một chương trình dành riêng cho dịp nhóm BLACKPINK biểu diễn tại Hà Nội. "Chương trình này cung cấp bữa sáng phục vụ linh hoạt từ 6h đến 11h30 hàng ngày, rất phù hợp với những người phải làm việc khuya, hoặc người hâm mộ đã cổ vũ nhiệt tình vào đêm hôm trước. Khách sạn cũng hỗ trợ xe di chuyển tới sân vân động Mỹ Đình, miễn phí trả phòng muộn đến 14h và tặng một số phụ kiện với tên gọi 'Pink Combo' cho khách lưu trú, gồm nước uống, đồ ăn nhẹ, túi tote, áo mưa...", bà Lê Kim Thu - Giám đốc Kinh doanh và Truyền thông của khách sạn cho biết.

Trong bối cảnh sự kiện nhóm BLACKPINK đến Hà Nội lưu diễn đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả, truyền thông trong nước và quốc tế; Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các khách sạn, các cơ sở lưu trú trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt là các đơn vị gần sân vận động Mỹ Đình tăng cường kiểm soát về chất lượng dịch vụ cho du khách.

Ngoài ra, các doanh nghiệp lữ hành cần nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo cung cấp đến khán giả và du khách những dịch vụ tốt nhất, nhất là các doanh nghiệp đang triển khai các combo du lịch, voucher lưu trú, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận chuyển du lịch, tour du lịch nội thành Hà Nội và các tour liên kết các địa phương phụ cận.

Bài liên quan
Thái Lan ứng phó nguy cơ quá tải du lịch cục bộ
Du lịch Thái Lan đang dần lấy lại đà tăng trưởng mạnh mẽ như trước đại dịch Covid-19 khi đón tới hơn 12,1 triệu du khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2024, tăng 142,8% so với cùng kì năm 2023. Trên cơ sở đó, Thái Lan kỳ vọng đón tới 35 - 38 triệu lượt khách quốc tế năm 2024, xấp xỉ mức trước đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Vì sao chuyên gia Việt Nam quan ngại về kênh đào Funan Techo của Campuchia?
Các chuyên gia đã nêu những quan ngại về Dự án, bao gồm: các tác động của dự án đến tài nguyên nước vùng ĐBSCL, đặc biệt trong bối cảnh hạn hán, mặn xâm nhập diễn ra ngày càng thường xuyên và khắc nghiệt hơn.
Mới nhất