Giáo viên cắt tóc nữ sinh: Cô trò ôm nhau xin lỗi trước lớp, cả hai đều nhận sai

23/03/2023, 16:25

Đại diện Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho biết, cả cô và trò đều nhận lỗi sai trong vụ cắt tóc nữ sinh, họ mong muốn khép lại sự việc để ổn định tâm lý, quay trở lại trường.

Chiều 23/3, ông Phạm Khương Duy, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị đã làm việc với trường THPT Đội Cấn, cô giáo Lê Thị Hương Lan (giáo viên chủ nhiệm lớp 10A10, người cắt tóc nữ sinh) và gia đình học sinh L.N.L.P - nữ sinh bị cắt tóc tại lớp.

“Tại buổi làm việc, cô trò đều nhận ra lỗi sai, ôm nhau xin lỗi trước sự chứng kiến của cả lớp. Gia đình học sinh cũng đồng ý bỏ qua cho cô giáo, khép lại sự việc. Hiện tâm lý cô trò ổn định, chuẩn bị quay trở lại dạy và học bình thường", ông Duy nói.

Giáo viên cắt tóc nữ sinh: Cô trò ôm nhau xin lỗi trước lớp, cả hai đều nhận sai - 1

Cô Lan và em P đã xin lỗi và ôm nhau trước sự chứng kiến của cả lớp. 

Sau sự việc, giáo viên nhận thức cách hành xử của mình đi quá giới hạn, ngược lại các quy tắc ứng xử của trường. Học sinh cũng nhận ra lỗi sai khi không chấp hành nội quy của trường. 

Sở cũng yêu cầu trường tổ chức họp hội đồng sư phạm để thông tin đầy đủ sự việc, kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan và báo cáo bằng văn bản về sở để phối hợp, giải quyết.

Theo báo cáo, sau Tết Nguyên đán, một số học sinh lớp 10A10 quay trở lại trường và vẫn để tóc nhuộm. Giáo viên chủ nhiệm nhiều lần nhắc nhở, nhưng nữ sinh L.N.L.P. không chấp hành.

Lý giải về điều này, P. nói chiều 21/2 em có ra cửa hàng để yêu cầu nhuộm lại nhưng thợ tóc báo tóc yếu, nên chờ dài hơn sẽ cắt bỏ. Sáng 22/3, trước khi cô chủ nhiệm kiểm tra, em đã nhờ một số bạn cắt bỏ phần light sáng màu ở dưới gáy nhưng không hết.

Chính cô yêu cầu học sinh quay video để gửi cho phụ huynh trong nhóm lớp biết việc cô phạt học sinh trên lớp. Tuy nhiên, đến 15h cùng ngày, nhận thấy hành động của mình là nóng nảy và sai trái, giáo viên đến gặp gia đình em P để nói chuyện và xin lỗi.

Chiều nay, Sở tổ chức cuộc họp trực tuyến với thủ trưởng các Phòng GD&ĐT, trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp để thông tin về sự việc, đồng thời quán triệt chỉ đạo thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử văn hóa học đường.

Hà Cường

Bài liên quan
Hà Nội thiếu hơn 16.000 giáo viên
Năm học 2023-2024, Hà Nội thành lập mới 33 trường học, kéo theo tình trạng thiếu biên chế giáo viên ngày càng trầm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất