Giám đốc công ty "Tiếng nói hay" bị bắt vì đòi nợ kiểu "khủng bố tinh thần"

Hoàng Minh/VOV-TP.HCM | 29/05/2023, 15:06

Sáng nay (29/5), Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) - Công an TP.HCM cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 11 bị can để củng cố, xử lý về hành vi đòi tiền người vay nợ bằng cách nhắn tin, khủng bố, đăng tải hình ảnh nhạy cảm lên mạng.

Cơ quan điều tra đã khởi tố các bị can: Nguyễn Mạnh Hải (30 tuổi, ngụ tỉnh Khánh Hòa) - Giám đốc Công ty thu hồi nợ "Tiếng nói hay"; Vũ Ngọc Minh Khánh (28 tuổi, ngụ tỉnh Khánh Hòa) - trưởng nhóm; Nguyễn Thị Thùy Vân (28 tuổi, ngụ Quận 7), Trần Thị Mai (27 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) - quản lý của khoảng 21 ứng dụng cho vay. Bên cạnh đó, Cơ quan điều tra còn khởi tố nhiều người khác là nhân viên của Công ty Golden, Công ty Bamboo….để củng cố, xử lý về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Khánh và Vân là 2 nhân viên của Hải. Khánh quản lý 10 nhân viên chuyên thực hiện nhiệm vụ thu hồi nợ của khách vay trễ hạn. Mỗi ngày, từng thành viên nhận khoảng 10 hồ sơ khách vay trễ hạn để thực hiện việc thu hồi nợ. Đối tượng đòi nợ sẽ tính chỉ tiêu và sẽ được công ty thưởng từ 3 đến 3,5 triệu đồng khi đạt định mức công việc được giao.

Mai điều hành tất cả các nhân viên của 21 app (ứng dụng). Hàng ngày, các nhân viên sẽ được hướng dẫn cách thức đòi tiền và được trả lương kèm theo phụ cấp là tiền thưởng, tiền trách nhiệm. Mỗi app vay sẽ tạo một nhóm trên mạng xã hội để điều hành và chia cấp từ S0 (nhân viên mới) đến S2 là nhân viên đòi nợ có thâm niên từ 8 đến 30 ngày.

Hải cấp điện thoại, sim và mẫu tin nhắn với nội dung lăng mạ, đe dọa….để các thành viên trong nhóm sử dụng đe dọa khách vay và người thân của khách. Cụ thể, khi khách hàng chưa trả tiền, nhóm này sẽ nhắn tin, gọi điện đe dọa, uy hiếp tinh thần người vay. Sau đó, nếu khách vay vẫn chưa trả được, nhóm còn cắt ghép ảnh vợ con của người vay, gắn với những thông tin không tốt, rồi đăng lên mạng xã hội, dán vào cột điện.../.

Bài liên quan
Giả danh "cảnh sát quốc tế" để cưỡng đoạt tài sản tại Hà Nội
Cầm trên tay tấm thẻ "Cảnh sát quốc tế" giả , hai đối tượng người nước ngoài đã thực hiện các vụ cưỡng đoạt tài sản đối với du khách quốc tế trên địa bàn TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất