Elon Musk tuyên bố phát hành 'TruthGPT' cạnh tranh với ChatGPT

18/04/2023, 12:21

Tỷ phú Elon Musk vừa tuyên bố sẽ phát hành nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) có tên TruthGPT để cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT, ứng dụng chatbot phổ biến từ OpenAI.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với Fox News Channel phát sóng vào ngày hôm qua (17/4), tỷ phú Elon Musk cho biết: “Tôi sẽ bắt đầu phát triển cái mà tôi gọi là ‘TruthGPT’, nền tảng AI tìm kiếm sự thật để cố gắng hiểu bản chất của vũ trụ. Và tôi nghĩ đây có thể là con đường an toàn nhất khi AI quan tâm tìm hiểu vũ trụ, nó sẽ không thể tiêu diệt con người vì chúng ta là một phần thú vị trong đó”.

Elon Musk tuyên bố phát hành 'TruthGPT' cạnh tranh với ChatGPT - 1

Tỷ phú Elon Musk - (Ảnh: Reuters)

Elon Musk đang lôi kéo các nhà nghiên cứu AI từ Google để khởi động một công ty khởi nghiệp cạnh tranh với OpenAI. Tháng trước, tỷ phú này đã đăng ký công ty có tên X.AI Corp tại bang Nevada (Mỹ), theo đó chỉ định CEO Tesla là giám đốc duy nhất và Jared Birchall, giám đốc điều hành văn phòng gia đình của tỷ phú Elon Musk, là thư ký.

Động thái này được đưa ra sau khi ông cùng một nhóm các chuyên gia và giám đốc điều hành trong lĩnh vực AI lan truyền bức thư ngỏ kêu gọi tạm dừng phát triển các hệ thống AI mạnh hơn GPT-4 trong vòng 6 tháng với lý do tiềm ẩn rủi ro cho xã hội.

Tỷ phú Elon Musk còn nhắc lại những cảnh báo đối với AI trong cuộc phỏng vấn rằng “AI còn nguy hiểm hơn rất nhiều so với việc thiết kế sai máy bay hay buông lỏng bảo trì bảo dưỡng dây chuyền sản xuất ô tô”.

Elon Musk đồng sáng lập OpenAI vào năm 2015, nhưng đã rời khỏi hội đồng quản trị của công ty vào năm 2018. Năm 2019, ông có dòng tweet thông báo lý do rời OpenAI là  để tập trung vào Tesla và SpaceX.

Phương Anh(VOV1)

Bài liên quan
Việt Nam đồng bảo trợ Nghị quyết đầu tiên của Đại hội đồng LHQ về trí tuệ nhân tạo
Ngày 21/3, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã họp và thông qua bằng đồng thuận Nghị quyết “Nắm bắt cơ hội từ các hệ thống trí tuệ nhân tạo an toàn, đảm bảo và tin cậy phục vụ phát triển bền vững” do Mỹ đề xuất và được hơn 120 nước đồng bảo trợ, trong đó có Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất