Elon Musk bán cổ phiếu Tesla, có ý định thâu tóm Coca-Cola

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) Theo Gadgettendency | 29/04/2022, 20:50

Vào ngày 26 và 27/4, người sáng lập SpaceX và Tesla, Elon Musk, đã bán 4,4 triệu cổ phiếu của ông tại Tesla với giá gần 4 tỷ USD.

Ngay sau khi thông tin bán cổ phiếu của Musk được đưa ra, giá trị cổ phiếu của công ty đã giảm 12% vào ngày 26/4, nhưng tăng 1% một ngày sau đó. Sau khi thực hiện giao dịch của mình, Musk đã thông báo trên mạng xã hội rằng ông không còn có kế hoạch bán cổ phiếu Tesla nữa.

Được biết, phần lớn tài sản của Musk gắn liền với cổ phần của ông tại Tesla, nơi ông sở hữu 21% cổ phần của công ty. Tài sản của Elon Musk đã giảm 29 tỷ USD trong một ngày kể từ khi ông đồng ý mua lại Twitter vào đầu tuần này. Theo Forbes (Mỹ), tính đến sáng 29/4, khối tài sản theo thời gian thực của vị tỷ phú này là 246,2 tỷ USD, đủ để ông tiếp tục là người giàu nhất thế giới.

Vào ngày 25/4, Musk thông báo rằng ông sẽ cầm cố số cổ phiếu Tesla trị giá 62,5 tỷ USD của mình để đảm bảo khoản vay mua Twitter. Musk cũng cam kết trả 21 tỷ USD để mua Twitter bằng tiền túi của mình. Elon Musk sẽ trở thành chủ sở hữu Twitter duy nhất sau khi mua lại 100% cổ phần công ty này với giá 44 tỷ USD. Thương vụ này dự kiến ​​sẽ được chốt vào cuối năm nay.

Sau khi mua lại Twitter, Elon Musk mới đây cũng đăng một tweet về cocaine, đồng thời cho biết Coca-Cola sẽ trở thành mục tiêu tiếp theo mà ông muốn thâu tóm./.

Bài liên quan
Chứng khoán rơi tự do gần 60 điểm, hơn trăm mã cổ phiếu giảm sàn
Phiên giao dịch hôm nay 15/4, VN-Index rơi thẳng đứng, mất gần 60 điểm với hơn 100 mã giảm sàn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất