Đức Phúc, Osen Ngọc Mai, Mỹ Anh truyền "cảm hứng bất tận" chào năm mới

Lê Anh/VOV.VN | 20/01/2023, 15:45

Cảm hứng bất tận" 2023 quy tụ những ngôi sao như Đan Trường, Karik, Đức Phúc, Ly Ly, Anh Tú, Osen Ngọc Mai,.. Và đặc biệt là phần trình diễn vô cùng ấn tượng của 3 nghệ sĩ nhạc truyền thống là NSND Bạch Tuyết, NSND Thuý Hường, NSƯT Vân Khánh…

“Cảm hứng bất tận” là chương trình thường niên do Đài THVN thực hiện vào mỗi dịp Tết Nguyên đán. Đây đã trở thành một chương trình thương hiệu của Ban văn nghệ, được chờ đợi mỗi dịp tết đến xuân về trên sóng VTV.

Năm nay, chương trình sẽ đến với khán giả vào ngày đầu năm mới Quý Mão. ''Cảm hứng bất tận'' 2023 mang thông điệp cảm hứng từ những điều gần gũi, giản đơn. Điểm nổi bật của chương trình là những cảm hứng tốt đẹp từ mọi lĩnh vực của đời sống xã hội trong năm cũ, được đề cao bằng hình tượng nghệ thuật chọn lọc tinh tế. Từ đó, cảm hứng ấy tiếp tục được lan tỏa cùng không gian và thời gian, mang đến cho khán giả Việt sự khởi đầu năm mới may mắn, lạc quan.

Chương trình năm nay được kỳ vọng trở thành điểm sáng về sự sáng tạo của Ban Văn nghệ, với những ý tưởng thực hiện được nung nấu, ấp ủ kỹ lưỡng và xây dựng có hệ thống.

7 nguồn cảm hứng đến từ khắp mọi miền tổ quốc

Năm nay chương trình có 7 câu chuyện truyền cảm hứng, trải dài từ Bắc vào Nam, được kể với những cảm xúc rất khác nhau, từ những câu chuyện về một ngôi trường cho con em lính đảo Trường Sa, câu chuyện vá đường tình nguyện của bà con miền Tây sông nước, tới những câu chuyện về sự cố gắng để đạt tới thành công của các nghệ sĩ…

Ngoài ra, với thời lượng 120 phút, khán giả sẽ còn cảm nhận được những dư vị khác, đó là sự trân quý các giá trị dân tộc qua hành trình của nhạc sĩ Ngô Hồng Quang, người có công trong việc thử nghiệm kết hợp nhạc cụ dân tộc với các thể loại nghệ thuật đương đại, mang thanh âm truyền thống của Việt Nam vươn ra thế giới.

Chương trình cũng sẽ đưa quý khán giả đến thăm làng gốm Chu Đậu - dòng gốm cổ cao cấp từng bị thất truyền gần 500 năm, nay đã hồi sinh và phát triển mạnh mẽ, câu chuyện cho chúng ta cảm hứng từ nguồn cội. Quý khán giả cũng sẽ có dịp đến thăm gia đình nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - diễn viên Chiều Xuân để thấy ấm áp một không khí gia đình ngày tết cổ truyền, hay sẻ chia cảm xúc với những bà con người Việt tại Pháp, dù đón Tết xa xứ nhưng vẫn luôn đặt Tổ quốc trong trái tim…

Điểm kết nối của 7 nguồn cảm hứng nằm ở ý nghĩa của những nguồn cảm hứng ấy đem lại cho cuộc sống, cho mỗi gia đình hay con người Việt. Tinh thần Việt Nam một lần nữa lại được thấy rõ, đó là tình yêu quê hương, cùng hướng tới những điều tốt đẹp. Những câu chuyện trong Cảm hứng bất tận là những câu chuyện có thật, giản dị, gần gũi, tôn vinh giá trị văn hóa Việt Nam.

Thông qua ''Cảm hứng bất tận'', khán giả cả nước cũng sẽ có thể cảm nhận không khí đón Tết ở nhiều vùng miền khác nhau. Chương trình sẽ trở thành một “bữa ăn” tinh thần vào tối mùng 1 Tết, cũng là món quà bắt đầu năm mới với tinh thần lạc quan, ý nghĩa nhất.

5 “Đại sứ” quen thuộc và 1 gương mặt mới

Một điểm đặc biệt của Cảm hứng bất tận xuyên suốt các năm vừa qua là sự xuất hiện có ý đồ của đội ngũ MC nổi tiếng đến từ Ban văn nghệ, Đài THVN. Họ giống như các đại sứ, những KOLs thực thụ của chương trình khi mỗi người sẽ đảm nhiệm các vai trò khác nhau, cùng lan toả những cảm hứng từ khắp nơi, gom tụ lại tạo nên nguồn Cảm hứng bất tận gửi tới khán giả truyền hình. 

Năm nay, hai MC dẫn dắt chính của chương trình sẽ là hai gương mặt gạo cội: BTV Anh Tuấn và BTV Mỹ Vân. Bốn MC chuyển tải các câu chuyện cảm hứng từ các địa điểm trên cả nước là Danh Tùng, Mỹ Lan, Thuỳ Linh, và một nhân vật hoàn toàn mới – BTV Hoài Anh.

Âm nhạc gần gũi, độc đáo

Như những năm trước, âm nhạc của ''Cảm hứng bất tận'' luôn được ê-kíp sản xuất đầu tư rất kỹ lưỡng. Ở chương trình năm nay, khán giả sẽ được thưởng thức những ca khúc hit, những bài hát mới với phong cách khác biệt được thực hiện bởi các nhà sản xuất hàng đầu Việt Nam. 

Năm nay, chương trình sẽ có sự xuất hiện của các ngôi sao như Đan Trường, Đinh Hiền Anh, Huyền Trang, Đào Tố Loan và các nghệ sĩ rất trẻ, thu hút công chúng như Karik, Đức Phúc, Ly Ly, Anh Tú, Osen Ngọc Mai, Huỳnh James, Pinboy, Hoàng Rob…Và đặc biệt là phần trình diễn vô cùng ấn tượng của 3 nghệ sĩ nhạc truyền thống hàng đầu Việt Nam là NSND Bạch Tuyết, NSND Thuý Hường, NSƯT Vân Khánh…

Những câu chuyện ý nghĩa và tiếp thêm nguồn cảm hứng cho người xem, âm nhạc độc đáo, hình ảnh mãn nhãn…, “Cảm hứng bất tận 2023” sẽ lên sóng vào 20h55' ngày Mùng 1 Tết Nguyên đán (ngày 22/1/2023) trên kênh VTV1, và các khung giờ khác trên các kênh sóng của VTV./.

Bài liên quan
Ca sĩ Mỹ Linh: Tỷ phú Tim Cook rất thân thiện và giản dị
Mỹ Linh và con gái Mỹ Anh là những ngôi sao được gặp gỡ với CEO Apple Tim Cook khi ông đến Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Những ký ức hào hùng không thể nào quên của cựu chiến sĩ Điện Biên
Những ký ức còn đọng mãi với thời gian của cựu chiến sĩ Điện Biên như tiếng chuông lịch sử vang mãi, nhắc nhở các thế hệ sinh ra trong hòa bình trân trọng công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để dựng xây hòa bình cho hôm nay.
Mới nhất