Đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

CTV Cao Cường/VOV-Đông Bắc | 31/07/2022, 22:36

Lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng phát hiện, bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Ngày 31/7, Đồn Biên phòng Ngọc Chung (Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng) đã bàn giao 4 đối tượng có hành vi tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam cho lực lượng An ninh điều tra, Công an tỉnh Cao Bằng xử lý.

Rạng sáng ngày 29/7, tổ công tác Đồn Biên Phòng xã Ngọc Chung làm nhiệm vụ tuần tra biên giới phát hiện, bắt quả tang 3 đối tượng đang có hành vi đưa 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Sau đó 1 đối tượng trong nhóm vi phạm này đã ra đầu thú.

Nhóm đối tượng gồm: Hoàng Văn Hưng (SN 1998); Phan Văn Phú (SN 1995); Hoàng Văn Sư (SN 1998) cùng trú tại xã Đình Phong, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng và La Văn Tuân (SN 1988), trú tại xã Phong Nặm, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng.

Quá trình điều tra ban đầu xác định, khoảng đầu năm 2018, Hoàng Văn Sư sang Trung Quốc làm thuê và quen biết một người đàn ông Trung Quốc (không rõ tên, địa chỉ). Đến ngày 28/7/2022, người đàn ông Trung Quốc này trao đổi với Sư qua Wechat và thoả thuận, nếu Sư đưa được 4 người Trung Quốc vượt biên đến làng Lũng Điêng, Lũng Rì (xã Phong Nặm, Trùng Khánh, Cao Bằng) sau đó dùng điện thoại quay lại hình ảnh 4 người Trung Quốc lên xe ô tô và gửi clip này đi thì Sư sẽ nhận được 40 triệu đồng. 

Sư đồng ý sau đó rủ thêm Hưng, Phú, và Tuân để cùng thực hiện hành vi phạm tội. 

Đến ngày 28/7/2022, sau khi đưa được 1 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam thì Sư về nhà trước, 3 đối tượng còn lại đang đưa 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Biết được thông tin trên, sáng hôm đó Sư đã chủ động ra đầu thú với lực lượng Biên Phòng xã Ngọc Chung. Vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ./.

Bài liên quan
4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại Cao Bằng
Nhóm 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vừa bị lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng phát hiện, bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Vẹn nguyên khoảnh khắc ngày giải phóng Điện Biên
70 năm trôi qua, khoảnh khắc lá cờ quyết chiến, quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castries vẫn vẹn nguyên trong tâm trí những chiến sĩ Điện Biên năm xưa. Những ký ức thiêng liêng ấy sẽ luôn là tài sản vô giá với đồng bào các dân tộc, với các thế hệ hôm nay và mai sau.
Mới nhất