Dự báo thời tiết tuần tới: Nắng nóng quay trở lại Bắc và Trung Bộ

Nguyễn Huệ | 04/07/2024, 07:00

Dự báo thời tiết tuần tới, Sơn La, Hòa Bình, trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Trung Bộ xuất hiện nắng nóng trên diện rộng sau những ngày mưa lớn.

Điểm tin thời tiết nổi bật trong tuần tới

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, trong sáng 4/7, khu Việt Bắc và Tây Bắc Bắc Bộ mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, lượng mưa phổ biến 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm. Từ chiều 4/7, mưa lớn ở các khu vực này khả năng giảm dần.

Sáng và đêm 4/7, Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 10-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.

Ngoài ra, chiều tối và đêm 4/7, Khánh Hòa đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to, lượng mưa 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.

Dự báo thời tiết tuần tới, Bắc và Trung Bộ nắng nóng diện rộng. (Ảnh minh hoạ: Nhật Vũ)
Dự báo thời tiết tuần tới, Bắc và Trung Bộ nắng nóng diện rộng. (Ảnh minh hoạ: Nhật Vũ)

Nhận định thời tiết từ đêm 5/7 đến ngày 13/7, cơ quan khí tượng cho biết, từ đêm 5-7/7, Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác lúc chiều tối và đêm, cục bộ có nơi mưa to. Từ khoảng 9/7, có thể nắng nóng diện rộng ở Sơn La, Hòa Bình, trung du và đồng bằng.

Đêm 5/7, Nam Trung Bộ mưa rào và dông rải rác lúc chiều tối và tối, cục bộ có nơi mưa to. Từ khoảng 8-9/7, Trung Bộ khả năng nắng nóng diện rộng.

Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi trong khoảng thời gian dự báo, chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày và đêm 4/7

Hà Nội sáng và đêm có lúc mưa rào và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ sáng mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, sau mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ sáng và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông dự báo xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mưa rào và dông vài nơi, phía Nam chiều tối mưa rào và dông rải rác. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C.

Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Nguyễn Huệ
Bài liên quan
Cảnh báo mưa lớn diện rộng ở TP.HCM và Nam Bộ, có nơi trên 120mm
Theo cơ quan khí tượng, từ hôm nay 3/7 đến sáng 5/7, TP.HCM và khu vực Nam Bộ có mưa xảy ra trên diện rộng, tổng lượng mưa dự báo có nơi trên 120mm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thêm nhiều đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm, cao nhất 10 điểm/môn mới đỗ
Mức điểm chuẩn của các trường đại học: Khoa học Tự nhiên, Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Kinh tế quốc dân, Quốc tế đều ở ngưỡng cao 25 - 30 điểm.
Mới nhất