Dự báo thời tiết 10 ngày từ đêm 25/1 đến 4/1 và cảnh báo rét hại Bắc - Trung Bộ

25/01/2024, 22:21

Từ đêm 25 - 27/1, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa vài nơi, từ đêm 26/1 mưa, mưa nhỏ rải rác, trời rét hại; Bắc Trung Bộ từ 27/1 trời rét đậm, rét hại.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã phát đi bản tin cảnh báo rét hại ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm nay 25/1 đến 4/2, cho Hà Nội và cả nước. 

Theo đó, đến chiều nay 25/1, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã xảy ra rét hại, khu vực vùng núi cao phía Bắc một số nơi đã xuất hiện băng giá.

Đến chiều nay 25/1, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã xảy ra rét hại, khu vực vùng núi cao phía Bắc một số nơi đã xuất hiện băng giá.

Đến chiều nay 25/1, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã xảy ra rét hại, khu vực vùng núi cao phía Bắc một số nơi đã xuất hiện băng giá.

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét hại. Đợt rét hại diện rộng ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 27/1; ở Thanh Hóa và Nghệ An kéo dài đến hết ngày 26/1.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, rét hại có khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân; rét hại kèm theo mưa có khả năng ảnh hưởng tới các hoạt động tham quan, du lịch, an toàn của các phương tiện tham gia giao thông.

Rét hại có khả năng ảnh hưởng tới gia súc, gia cầm; ảnh hưởng lớn tới quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

Dưới đây là dự báo thời tiết 10 ngày (từ đêm 25/1 đến ngày 4/2) cho cả nước:

Dự báo thời tiết các khu vực từ đêm 25/1 đến ngày 27/1

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa vài nơi; từ đêm 26/1 có mưa, mưa nhỏ rải rác. Trời rét hại, Bắc Trung Bộ từ ngày 27/1 trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao Bắc Bộ có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào rải rác. Phía Bắc trời rét; phía Nam trời lạnh.

Các khu vực khác đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng.

Nhận định thời tiết các khu vực từ đêm 27/1 đến ngày 4/2/2024

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm 27-29/1 mưa, mưa nhỏ rải rác. Trời rét đậm, rét hại; từ ngày 30/1 trời rét, có nơi rét đậm; vùng núi cao Bắc Bộ có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Trung Trung Bộ từ ngày 27-29/1 có mưa rải rác. Phía Bắc trời rét.

Các khu vực khác thời gian này chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng.

Huyền Thanh

Bài liên quan
Khi nào Bắc và Trung Bộ đón mưa giải nhiệt?
Cả nước vẫn đang như chảo lửa, nhiệt độ cao nhất ngày đầu kỳ nghỉ lễ tới 43,2 độ C, nhưng những ngày tới nắng nóng giảm, nhiều nơi có thể xuất hiện mưa.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất