Đông Triều phấn đấu thành 1 trong 4 trung tâm du lịch lớn của Quảng Ninh

Lan Anh/VOV-Đông Bắc | 14/09/2023, 08:30

Vùng đất Đông Triều (Quảng Ninh) là miền trầm tích văn hóa gắn liền với Nhà Trần – một trong những triều đại vang danh bậc nhất trong lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc.

Đông Triều hiện có 130 di tích lịch sử văn hóa, danh thắng nổi tiếng, tiêu biểu như quần thể di tích kiến trúc tôn giáo, tín ngưỡng linh thiêng gắn liền nguồn cội triều đại Nhà Trần, như: chùa Am Ngọa Vân - nơi vị vua anh hùng Trần Nhân Tông nhập cõi Niết Bàn hóa Phật, lăng mộ thờ 8 vị vua nhà Trần an vị trên vùng đất thiêng của vòng cung Đông Triều, chùa Quỳnh Lâm - trường đại học Phật giáo đầu tiên của triều đại Nhà Trần...

Sở hữu nhiều di sản văn hóa, Đông Triều xác định phát triển văn hóa – du lịch theo hướng du lịch văn hóa tâm linh, du lịch làng nghề truyền thống và du lịch sinh thái đồng quê, trải nghiệm; từng bước xây dựng Đông Triều trở thành 1 trong 4 trung tâm du lịch của Quảng Ninh. Từ đầu năm đến nay, Đông Triều đón gần 950.000 lượt khách (tăng 57,7% so với cùng kỳ), trong đó khu di tích Nhà Trần đón trên 300.000 lượt khách.

Ông Nguyễn Văn Công - Bí thư Thị ủy Đông Triều cho biết, để du lịch Đông Triều phát triển, chính quyền thị xã cũng xây dựng chiến lược phát triển đồng bộ để nơi đây trở thành 1 trong 4 trung tâm du lịch lớn của tỉnh Quảng Ninh.

"Đông Triều là vùng đất địa linh nhân kiệt, với bề dày lịch sử, chính quyền cũng đã xây dựng chuyên đề phát triển du lịch của thị xã đến năm 2030. Theo đó, chúng tôi định hướng phát triển du lịch tâm linh, xoay quanh di tích đặc biệt của Nhà Trần, các di tích liên quan đến lịch sử đã được công nhận. Đồng thời, Đông Triều có tiềm năng phát triển du lịch trải nghiệm, như tại xã Yên Đức, Việt Dân đã triển khai rất tốt cho đối tượng học sinh. Thời gian tới, Đông Triều phát triển thêm du lịch chất lượng cao, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch golf", ông Nguyễn Văn Công cho biết.

Bài liên quan
Các bãi tắm ở Bà Rịa – Vũng Tàu chật cứng khách dịp lễ 30/4 và 1/5
Chiều 1/5, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến 1/5) các khu du lịch, bãi tắm trên địa bàn tỉnh đón và phục vụ hơn 626.000 lượt khách đến vui chơi, tắm biển. Tỉnh không xảy ra du khách đuối nước, có 20 trẻ em đi lạc được tìm thấy.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Nhân chứng nổ lò hơi ở Đồng Nai: Ám ảnh cảnh đồng nghiệp nằm bất động khắp nơi
Nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc lò hơi của công ty gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) phát nổ, thổi bay tất cả mọi thứ.
Mới nhất