Dông lốc quật đổ loạt cây xanh ở Lào Cai, gần 170 nhà dân bị hư hại

An Kiên/VOV-Tây Bắc | 06/05/2024, 15:15

Đêm 5/5 tới sáng 6/5, mưa dông xuất hiện tại nhiều khu vực trong tỉnh Lào Cai gây thiệt hại về tài sản, nhà cửa.

Rà soát của chính quyền địa phương đến trưa 6/5 cho thấy, tổng cộng có gần 170 nhà dân bị hư hỏng do dông lốc, tập trung tại thành phố Lào Cai và 2 huyện Bát Xát và Bảo Thắng.

Mưa lớn cục bộ khiến nhiều diện tích lúa, hoa màu bị ngập úng; gió lốc làm gãy đổ nhiều diện tích ngô và cây ăn quả của các hộ nông dân. Ngoài ra, mưa đá với đường kính từ 1 – 1,5cm bất ngờ xuất hiện trong đêm tại thành phố Lào Cai cũng làm thiệt hại một số diện tích sản xuất nông nghiệp. Ước tổng diện tích thiệt hại khoảng 20ha.

Gió lốc mạnh còn khiến một cây cầu treo tại Quang Kim (Bát Xát) hư hỏng không thể lưu thông; nhiều cổng chào, cột điện bị quật đổ; 2 công trình trường học và cây xanh tại thành phố Lào Cai và huyện Bát Xát bị ảnh hưởng, gãy đổ.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền các địa phương ở Lào Cai đã huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ các hộ dân dọn dẹp, vệ sinh, gia cố, sửa chữa nhà ở; đồng thời, thu dọn cây xanh bị gãy đổ để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Ngành giáo dục các địa phương có công trình trường học bị ảnh hưởng cũng đã kịp thời kiểm tra, chỉ đạo khắc phục để duy trì việc dạy và học bình thường.

Bài liên quan
Hôm nay miền Bắc tăng nhiệt, chiều tối và đêm đề phòng dông lốc
Dự báo thời tiết hôm nay 17/5, miền Bắc tăng nhiệt nhẹ, trời nắng, chiều tối và đêm mưa rào, dông vài nơi, đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hà Nội trang hoàng cờ hoa rực rỡ Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Nhiều tuyến phố Thủ đô được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, áp phích, băng rôn chào mừng Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).
Mới nhất