Đội bóng của Wayne Rooney rơi xuống giải hạng Nhì

PV/VOV.VN | 19/04/2022, 11:05

HLV Wayne Rooney không thể giúp Derby County trụ lại giải hạng Nhất và đội bóng này sẽ phải xuống chơi tại giải hạng Nhì ở mùa tới.

Thầy trò HLV Wayne Rooney đã phải xuống hạng sau khi Derby County thua 0-1 trong chuyến làm khách QPR vào rạng sáng 19/4 (theo giờ Việt Nam). Derby County có 31 điểm sau 43 trận, kém vị trí an toàn 10 điểm và không thể trụ lại giải hạng Nhất khi mùa giải chỉ còn 3 vòng nữa là kết thúc.

Ở mùa giải này, Derby County đã phải chịu 2 án phạt và bị trừ tới 21 điểm do các vi phạm tài chính. Đội bóng này rơi vào cảnh phá sản, được đưa vào sự quản lý của chính phủ Anh và vẫn chưa tìm được ông chủ mới.

Wayne Rooney đã không thể dẫn dắt Derby County trụ hạng thần kỳ như ở mùa giải trước. Đội bóng này sẽ phải xuống chơi ở giải hạng Nhì sau 14 năm chính chiến tại giải hạng Nhất và từng đá play-off để tranh vé lên Ngoại hạng Anh (thua Aston Villa hồi năm 2019).

Trả lời phỏng vấn sau khi Derby County xuống hạng, Wayne Rooney cho biết đội bóng cần nhanh chóng tìm được chủ mới và bắt đầu lên kế hoạch tái thiết. Cựu danh thủ người Anh cũng bày tỏ rằng mình sẵn sàng gắn bó với Derby County nếu đội bóng trở lại quỹ đạo ổn định.

“Nếu việc tiếp quản Derby County diễn ra, tôi muốn góp phần tái thiết đội bóng. Đây là một câu lạc bộ đặc biệt, chúng tôi đều tự hào khi được phục vụ Derby County và tôi muốn chung tay mang niềm vui trở lại với người hâm mộ đội bóng” – Wayne Rooney chia sẻ trên kênh Sky Sports./.

Bài liên quan
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 2/5 mới nhất
Xem lịch thi đấu bóng đá ngày 2/5, thông tin về các trận đấu, thời gian và kênh phát sóng cập nhật liên tục.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất