Dịu dàng hoa sim biên giới tại Móng Cái, Quảng Ninh

Vũ Miền/VOV-Đông Bắc | 22/05/2023, 14:29

Trong 2 ngày 20 và 21/5, hàng nghìn du khách đã về với Hải Sơn (thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) tham gia Lễ hội Hoa Sim biên giới năm 2023. Đây là hoạt động được thành phố Móng Cái xác định là điểm nhấn cho mùa du lịch hè.

Mở đầu Lễ hội Hoa Sim biên giới năm 2023 là lễ dâng hoa, dâng hương tại khu di tích lịch sử Quốc gia Pò Hèn - nơi tưởng niệm những chiến sĩ Đồn 209 Pò Hèn (nay là Đồn Biên phòng Pò Hèn, Bộ đội biên phòng Quảng Ninh) đã anh dũng hy sinh để bảo vệ biên cương Tổ quốc những năm 1979 - 1980.

Đến với lễ hội năm nay, du khách được trải nghiệm các trò chơi dân gian và thưởng thức ẩm thực độc đáo của đồng bào các dân tộc địa phương; tham quan làng bích họa xóm Đặng và "check-in" đồi sim đang nở hoa tím biếc. Hải Sơn là khu vực còn giữ được nhiều cây sim tự nhiên, có cây cao tới vài mét dọc tuyến đường tuần tra biên giới. Vào mùa hoa sim nở rộ, vùng biên cương Đông Bắc như được khoác lên tấm áo mới với bạt ngàn sắc tím... 

Anh Stephen (du khách Kenya) chia sẻ: "Lần đầu tiên tôi được đến tham dự lễ hội, tôi rất ấn tượng với loài hoa này. Người dân ở đây cũng rất thân thiện, luôn quan tâm hướng dẫn những khách du lịch như chúng tôi".

Bà Nguyễn Thu Hương - Phó Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái cho biết lễ hội “Hoa Sim biên giới năm 2023” là sự kiện gắn với các hoạt động phát triển du lịch cộng đồng xã Hải Sơn, hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 đồng thời nhằm kích cầu, phục hồi, phát triển ngành du lịch Móng Cái nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

"Nét mới của lễ hội năm nay, chúng tôi đa dạng hóa các hoạt động và giới thiệu văn hóa đặc sắc của xã Hải Sơn nhất là ẩm thực mẹt đây là sản phẩm mà nhân dân xã Hải Sơn đã xây dựng được thương hiệu trong nhiều năm nay và hướng tới nâng cao các sản phẩm, dịch vụ trên địa bàn thành phố Móng Cái nhằm nâng cao chất lượng và phấn đấu đạt trên 1,5 triệu lượt khách du lịch năm 2023", bà Nguyễn Thu Hương nói./.

Bài liên quan
Lần đầu tiên tổ chức lễ hội hoa sim biên giới Hải Sơn
Nối tiếp chuỗi sự kiện hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2022, kích cầu du lịch Móng Cái - Quảng Ninh, trong 2 ngày 14 và 15/5, thành phố Móng Cái tổ chức lễ hội "Hoa sim biên giới" gắn với các hoạt động du lịch cộng đồng tại xã Hải Sơn.
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất