Đình chỉ hoạt động 40 trung tâm ngoại ngữ Apax Leaders tại TP.HCM

26/04/2023, 18:20

Sở GD&ĐT TP.HCM ra quyết định đình chỉ hoạt động của 40 trung tâm ngoại ngữ Apax Leaders.

Chiều 26/4, trả lời VTC News, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM xác nhận, Sở vừa có quyết định đình chỉ 40/41 trung tâm ngoại ngữ Apax Leaders. 

Ông Minh cho biết thêm, 40 trung tâm này đã đóng cửa từ trước, phần lớn do đã bị thu hồi mặt bằng, thiếu giám đốc, giáo viên nên không đảm bảo điều kiện để hoạt động theo quy định.

Tuy nhiên, Sở vẫn ra quyết định đình chỉ hoạt động, tránh trường hợp Apax Leaders tự ý mở cửa hoạt động trở lại mà không báo cáo, không đảm bảo chất lượng.

Đình chỉ hoạt động 40 trung tâm ngoại ngữ Apax Leaders tại TP.HCM - 1

Lùm xùm phụ huynh đòi Apax Leaders trả tiền học phí do thu tiền rồi không dạy đã kéo dài nhiều tháng nay. (Ảnh minh họa)

Theo ông Minh, nếu muốn mở cửa hoạt động trở lại, Apax Leaders phải có báo cáo, Sở sẽ kiểm tra điều kiện của từng trung tâm, nếu tất cả đảm bảo theo quy định thì sẽ cho phép hoạt động trở lại.

Trung tâm của Apax Leaders duy nhất còn hoạt động tại TP.HCM là trung tâm ở đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận). 

Apax Leaders là chuỗi trung tâm ngoại ngữ hoạt động trên khắp cả nước, với 120 trung tâm và tổng số học viên thời điểm cao nhất là khoảng 120.000 người.

Năm 2020, thời điểm dịch COVID-19 bùng phát đã khiến Apax Leaders tổn thất nặng nề về kinh tế. Tại TP.HCM, Apax Leaders có 41 trung tâm, với hơn 15.000 học viên, số tiền mà mỗi phụ huynh đóng vào trung tâm từ hàng chục triệu đến hàng trăm triệu một khóa.

Đến giữa năm 2022, những lùm xùm về hoạt động của hệ thống Anh ngữ Apax Leaders và phụ huynh tại TP.HCM diễn ra thường xuyên, liên quan đến việc Apax không xếp lớp cho học viên, chất lượng dạy học không đảm bảo, giáo viên không đạt chuẩn, nợ lương giáo viên, các trung tâm lần lượt đóng cửa.

Đỉnh điểm, tới đầu năm 2023, có tới 40/41 trung tâm của Apax Leader tại TP.HCM ngưng hoạt động. Hơn 1.700 phụ huynh đã gửi đơn phản ánh tới Sở GD&ĐT TP.HCM.

Trong tháng 3 và 4/2023, lãnh đạo Apax Leaders liên tục có các cuộc họp với phụ huynh trên địa bàn TP.HCM, bản thảo về phương án, lộ trình hoàn lại học phí cho học sinh, đối với những học viên không còn có nhu cầu quay trở lại học tại trung tâm này.

Đầu tháng 4/2023, Apax Leaders đưa ra phương án hoàn học phí cho những phụ huynh có nhu cầu rút, bắt đầu thực hiện từ tháng 6/2023.

Lâm Ngọc

Bài liên quan
Shark Thủy bị bắt, phụ huynh ở TP.HCM lo lắng tìm người trả tiền
Ngay sau khi ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) bị bắt, nhiều phụ huynh ở TP.HCM vẫn canh cánh câu hỏi: “Ai sẽ trả lại học phí cho họ?”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất