Điểm danh quán bánh canh giò heo không nên bỏ lỡ ở TP.HCM

16/02/2024, 16:53

Những quán bánh canh giò heo nổi tiếng tại TP.HCM, ngoài hương vị ngon, đậm đà cũng như giá cả phù hợp giúp những địa điểm này luôn đông khách.

Bánh canh là món ăn quen thuộc khắp miền Trung và miền Nam nước ta. Món ăn này có nhiều sự kết hợp như thịt heo, huyết, chả mộc, chả cá, tôm… nhưng phổ biến và được yêu thích nhất là giò heo.

Nguyên liệu làm bánh canh giò heo gồm xương ống, giò heo, bánh canh bột gạo cùng các loại rau củ và gia vị như cà rốt, củ cải, tiêu xay, hành lá, ớt tươi, hành tím...

Sợi bánh canh được trụng riêng bằng nước sôi, giò heo hầm sẵn được xếp lên trên cùng với hành lá xắt nhỏ. Mỗi tô bánh canh loại này giá trung bình khoảng 30 - 40.000 đồng, tuỳ theo khu vực.

Dưới đây là một số quán bánh canh giò heo nổi tiếng tại TP.HCM

Quán bánh canh “1h”

Nằm tại số 12C đường Nguyễn Phi Khanh, P. Đa Kao, Quận 1, quán bánh canh này thu hút thực khách bởi hương vị thơm ngon, đậm đà, và đặc biệt là nước dùng màu vàng óng. 

Ngoài tô bánh canh ngon, điều tạo nên sự khác biệt so với những quán khác ở đây là không gian quán không có bàn, thực khách phải dùng ghế để kê tô bánh canh hoặc cầm trên tay. 

Lưu ý, do hương vị khác biệt, không gian hạn chế nên quán thường chỉ đủ để phục vụ trong khoảng 1 tiếng, nên bạn nên đến sớm để không lỡ cơ hội thưởng thức.

Quán mở cửa từ 15h - 16h (từ thứ Hai - thứ Bảy) tại số 12C Nguyễn Phi Khanh, Quận 1.

Quán mở cửa từ 15h - 16h (từ thứ Hai - thứ Bảy) tại số 12C Nguyễn Phi Khanh, Quận 1.

Bánh canh Mạ Tôi 

Bánh canh Mạ Tôi là một quán ăn được đông đảo các bạn trẻ và thực khách yêu thích nhờ hương vị thơm ngon và sợi bánh canh làm từ bột gạo to dày đặc trưng xứ Huế.

Khác với những nơi khác chỉ có giò heo là nguyên liệu chính, một tô bánh canh giò heo đầy đủ ở đây gồm có khoanh giò nạc, chả, trứng cút, cộng với sợi bánh to dày làm tô bánh canh càng thêm đầy đặn.

Quán bán tại số 53 đường Vạn Kiếp, phường 3, quận Bình Thạnh, giờ mở cửa từ 14h30 - 23h mỗi ngày.

Quán bán tại số 53 đường Vạn Kiếp, phường 3, quận Bình Thạnh, giờ mở cửa từ 14h30 - 23h mỗi ngày.

Bánh canh 29 Nguyễn Văn Nguyễn

Không giống với những quán bánh canh giò heo khác, bánh canh 29 Nguyễn Văn Nguyễn (Quận 1) lại gây ấn tượng với sự kết hợp giữa giò heo và bò viên. Quán không có bảng hiệu hay tên riêng nhưng vẫn là địa điểm quen thuộc của các tín đồ ẩm thực.

Ngoài những khoanh thịt giò heo mềm, béo được ninh trong nồi nước dùng thì điểm đặc biệt của quán nằm ở phần viên bò viên ngon giòn, đậm vị nhưng không gây ngán.

Quán bán tại số 29 đường Nguyễn Văn Nguyễn, Quận 1, mở cửa từ 6h – 22h mỗi ngày.

Quán bán tại số 29 đường Nguyễn Văn Nguyễn, Quận 1, mở cửa từ 6h – 22h mỗi ngày.

Bánh canh chú Hải

Nếu ghé thăm TP.HCM, bạn nhất định phải ghé qua quán bánh canh giò heo chú Hải. Điểm ấn tượng của quán chắc phải kể đến phần thịt móng giò heo đầy đặn và phần nước dùng đậm đà mang hương vị riêng. 

Không gian quán rộng rãi, sạch sẽ, quán bán hẻm Bùi Minh Trực, Quận 8. Giờ mở cửa từ 12h mỗi ngày.

Không gian quán rộng rãi, sạch sẽ, quán bán hẻm Bùi Minh Trực, Quận 8. Giờ mở cửa từ 12h mỗi ngày.

Giò heo ở đây được chọn lọc, chế biến sạch sẽ và được để riêng nếu có khách gọi món, giò heo sẽ được chần riêng qua nước nóng. Đặc biệt, nước dùng tại đây cũng là một điểm ấn tượng khi đậm đà, ngọt nước hầm của xương và mang hương vị rất truyền thống.

Theo đánh giá của nhiều thực khách, từ bánh canh từ giò heo, chả, thịt, huyết… đều ngon, sạch sẽ, giá cả rất hợp lý.

Song Trang(Tổng hợp)

Bài liên quan
Cháo canh Nghệ An - món ăn có tên gọi khó hiểu nhưng khi đã thử là khó dừng đũa
Không phải cháo, cũng chẳng phải canh, món ăn này lại được người dân nơi đây gọi với cái tên cháo canh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng kiểm tra dự án giao thông trọng điểm tại Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định
Sáng 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025 đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
  • Giá vàng tháng 4 tăng 28,62% so với cùng kỳ năm ngoái
    Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá vàng tháng 4/2024 tăng tăng 28,62% so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó chỉ số giá USD tăng 6,51%, chỉ số CPI tăng 4,4%.
Mới nhất