Điểm danh các phong cách thời trang nữ hút mọi ánh nhìn

05/04/2024, 08:54

Những phong cách thời trang dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn, tạo nên nét riêng biệt cho của bản thân.

Định hình phong cách thời trang sẽ giúp bạn tự tin, cuốn hút hơn. Dưới đây là các phong cách thời trang đặc trưng cho phái nữ được ưa chuộng trên khắp thế giới.

Phong cách cổ điển

Classic Style là hiện thân của các cô gái Pháp, nữ tính, đằm thắm, điệu đà nhưng không kém phần sang trọng và lịch thiệp. Màu sắc chủ đạo của phong cách cổ điển là các gam màu trung tính như đen, nâu, trắng, xanh coban,... và thiết kế chủ yếu là các đường cắt ôm sát cơ thể, tôn lên những đường cong quyến rũ.

Bên cạnh trang phục thì phụ kiện như túi xách, trang sức, giày dép cũng là điểm quan trọng. 

Classic Style là hiện thân của các cô gái Pháp.

Classic Style là hiện thân của các cô gái Pháp.

Một trong những nhà thiết kế thời trang đình đám tiêu biểu cho phong cách này chính là Coco Chanel. Bà được xem là biểu tượng của phong cách cổ điển, với những thiết kế nổi bật, được phái đẹp trên toàn thế giới ưa chuộng. 

Phong cách tối giản

Đây là phong cách thời trang nữ xuất phát từ Nhật Bản. Những bộ trang phục dù tối giản nhưng lại không hề đơn điệu. Các chất liệu dạ, kaki thường được ứng dụng nhiều trong phong cách này. Các trang phục theo phong cách thường có tone màu chủ đạo là đen, xám, be, trắng. 

Phong cách tối giản được nhiều chị em ưa chuộng.

Phong cách tối giản được nhiều chị em ưa chuộng.

Phong cách tối giản được nhiều chị em ưa chuộng vì không tốn nhiều công sức, thời gian lên đồ, nhưng vẫn hoàn thiện được bộ cánh sành điệu. Ngoài ra, phong cách tối giản còn không bao giờ lỗi mốt, bạn có thể áp dụng từ năm này qua năm khác. 

Phong cách tự do

Xuất hiện từ đầu những năm 60 tại Mỹ, phong cách Hippie từ khi ra đời đến nay đã chiếm trọn cảm tình của những cô nàng phương Tây với lối sống thoáng đãng và tư duy rộng mở.

Phong cách này luôn ưa chuộng sự phá cách, thậm chí là có phần hơi “nổi loạn” trong cách phối đồ, phối màu. Bằng việc sử dụng các trang phục, phụ kiện trong cách phối đồ, phong cách thời trang này giúp người mặc thể hiện được cá tính cũng như giá trị của bản thân. 

Phong cách tự do, phóng khoáng.

Phong cách tự do, phóng khoáng.

Người yêu thích phong cách này thường lựa chọn những trang phục thoải mái, không gò bó, được làm từ chất liệu tự nhiên như cotton, len, lụa, da,... kết hợp với các hoa văn, họa tiết sặc sỡ không tuân theo nguyên tắc phối màu nào.

Đặc biệt, phụ kiện  như băng đô, vòng tay, vòng hoa, kính râm,... là các món đồ không thể thiếu của phong cách này. 

Phong cách du mục 

Bohemian style hay phong cách du mục đã có từ rất lâu trên thế giới, vào khoảng thế kỷ thứ 19. Những đặc trưng của phong cách này phải kể đến những thiết kế mỏng nhẹ bay bổng. Bên cạnh form dáng, phong cách còn có những hoạ tiết vô cùng độc lạ xuất hiện trên trang phục như hoa văn, họa tiết hình học, Paisley, các hoạ tiết dân tộc và tassel. Những hoạ tiết này tạo nên vẻ ngoài phóng khoáng và cá tính, phản ánh phong cách cá nhân và sở thích của người mặc. 

Phong cách du mục.

Phong cách du mục.

Một số sản phẩm thời trang nữ điển hình cho phong cách du mục như váy maxi bồng bềnh, áo choàng mỏng, quần ống loe, ống rộng…Ngoài ra, sự kết hợp giữa các trang phục trên một cách khéo léo cũng tạo ra diện mạo tổng thể rất hút mắt.

Phong cách Vintage

Phong cách thời trang Vintage chỉ lối ăn mặc cổ điển, khơi gợi nét đẹp của quá khứ để làm điểm nhấn cho bộ trang phục. Người mặc có thể lựa chọn tái sử dụng chính các thiết kế xưa cũ hoặc các món đồ được làm ra ở hiện tại nhưng mang nhiều nét đặc trưng của các thập kỷ trước. Lối phối đồ cho phong cách này cũng không hề có giới hạn, mà còn có khả năng nêu bật lên tính cách của người mặc. 

Những cô gái mang vẻ đẹp dịu dàng với phong cách Vintage.

Những cô gái mang vẻ đẹp dịu dàng với phong cách Vintage.

Những thiết kế nổi bật của thời trang vintage là họa tiết hoa, chấm bi, kẻ sọc, ren trắng. Sự nhấn nhá màu sắc là cần thiết khi phối đồ theo phong cách vintage. Tuy nhiên các nàng đừng khiến mình trở nên “lòe loẹt” bởi lạm dụng các màu sắc nổi bật quá đà.

Lê Chi

Bài liên quan
Tiết lộ lý do những bộ sưu tập thời trang gần đây trở nên đắt đỏ
Thời trang chưa bao giờ là một địa hạt “khiêm tốn”. Không chỉ bởi vẻ đẹp tinh tế và sang trọng, các thiết kế cao cấp trở thành “giấc mơ” của các tín đồ thời trang thế giói nhờ sự tinh tế, tỉ mỉ trong từng chi tiết cũng như quá trình chế tác đầy kỳ công của nhà thiết kế. Chính vì vậy, những thiết kế vô cùng đắt giá và xa xỉ mà không phải ai cũng có thể chi trả.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất