Đề nghị truy tố thêm 4 bị can vụ sai phạm tại Trung tâm đăng kiểm 60-04D

Duy Phương/VOV-TP.HCM | 08/03/2024, 15:57

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung và chuyển hồ sơ vụ án đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đối với vụ án tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-04D.

Sau khi điều tra bổ sung, cơ quan công an đề nghị truy tố thêm 4 bị can gồm: Nguyễn Quyết Nghĩa (nhân viên Trung tâm đăng kiểm 60-04D), Nguyễn Minh Thông và Trương Vĩnh Phát (hai đối tượng "cò" đăng kiểm) về tội "Nhận hối lộ" và Nguyễn Duy Khang (nhân viên Công ty TNHH vận tải Hà Nguyễn) về tội "Đưa hối lộ".

Theo kết quả điều tra, từ ngày 29/6/2022 đến 14/12/2022, Khang đã chuyển cho Nghĩa tổng cộng 70,8 triệu đồng để đăng kiểm cho 14 xe của Công ty Hà Nguyễn và 1 xe cá nhân. Trong đó, số tiền hối lộ để bỏ qua các lỗi không đạt khi kiểm định là 10,2 triệu đồng. Số tiền này Nghĩa được hưởng 2,5 triệu đồng, nhóm các đăng kiểm viên được hưởng 2,7 triệu đồng và Lương Minh Tú nhận được 4,9 triệu đồng.

Còn Trương Vĩnh Phát và Nguyễn Minh Thông được xác định không có hợp đồng lao động với Trung tâm 60-04D mà là “cò” đăng kiểm. Hai đối tượng này giữ vai trò giúp sức tích cực cho các đăng kiểm viên để nhận tiền hối lộ từ chủ xe.

Riêng Phát còn được Lương Minh Tú (Giám đốc trung tâm) giao nhiệm vụ thay mặt mình để nhận khoản tiền từ các đăng kiểm viên và chia lại tiền cho mọi người. Cả Thông và Phát được chia từ 100.000 - 500.000 đồng/ngày.

Trước đó, vào tháng 12/2023, cơ quan điều tra đã đề nghị truy tố đối với 11 bị can gồm: Lương Minh Tú (44 tuổi, Giám đốc), các Phó Giám đốc là Lê Sơn Tuyền (53 tuổi), Trần Đức Duy (44 tuổi) cùng 6 cựu nhân viên của Trung tâm đăng kiểm là Lê Văn Lộc, Nguyễn Thanh Hải, Lê Khánh Phương, Phạm Phú Giáo, Phan Hữu Lương và Đào Minh Hiển về tội "Nhận hối lộ".

Đồng thời, 2 bị can bị truy tố về tội “Đưa hối lộ” gồm: Võ Chí Giang (cựu nhân viên Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn), Lê Tín Trung (cựu giám đốc công ty TNHH MTV TMDV Vận tải Vỹ Khang).

Bài liên quan
Nhiều trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội hoạt động hết công suất
Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các trung tâm đăng kiểm cần có phương án bố trí nhân sự phù hợp để đảm bảo hoạt động kiểm định được diễn ra xuyên suốt.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất