Đây mới là loại nồi gang bà nội trợ sành điệu nào cũng muốn có

10/12/2022, 09:00

Những chiếc nồi giữ vai trò quan trọng trong căn bếp của gia đình. Với những bà nội trợ sành điệu, xoong nồi nhất định phải vừa đẹp vừa bền, an toàn cho sức khỏe và mang lại hiệu quả nấu nướng vượt trội.

Hiện nay trên thị trường xuất hiện một kiểu nồi, cầm lên thì tưởng là nồi gang của các thương hiệu nổi tiếng như Rapido, nhưng thực ra lại không phải. Thậm chí chúng còn được bày bán với mức giá không hề rẻ tí nào. Khiến nhiều người tiền mất tật mang. 

Tìm hiểu ra mới biết, những chiếc nồi đó thực ra được làm từ hợp kim nhôm đúc, một chất liệu rẻ hơn nhiều, nhưng lại bán với giá của một nguyên liệu đắt đỏ.

noi-gang-1.jpg
Nồi nhôm đúc có mẫu mã và trọng lượng gần giống với nồi gang hiện nay.

Theo nhiều nghiên cứu gần đây, nồi nhôm đúc nếu được dùng lâu dài sẽ không an toàn, suy giảm trí tuệ, gây đần độn. Đặc biệt là sau khi chịu nhiệt hoặc tiếp xúc với các món ăn mang chất chua và tính kiềm. Chưa kể đến những chiếc nồi được sản xuất chui, không phải làm từ nhôm đúc tinh khiết thì càng độc hại hơn rất nhiều. 

Nhầm lẫn về ngoại hình và trọng lượng

Thứ khiến nhiều người hay nhầm lẫn khi mua nồi nhôm đúc và nồi gang, đó là vẻ ngoài của hai chiếc nồi nhiều khi khá tương đồng. Nồi nhôm đúc cũng được tráng một lớp men bên ngoài, với trọng lượng nặng, đầm tay. 

Nhiều người tiêu dùng vẫn sẽ nghĩ nồi họ cầm trên tay là một chiếc nồi gang chuẩn, mà không biết rằng đó chỉ là nhôm đúc được sản xuất chui gắn mác các thương hiệu nồi gang nổi tiếng như Rapido.

Sự khác nhau về tuổi thọ và độ bền

Nồi gang Rapido được đúc từ hợp kim của Sắt có chứa carbon nên tuổi thọ của nồi gang rất lâu và bền, từ 7 năm đến 10 năm. Trong khi tuổi thọ của nồi nhồm vào khoảng 3 đến 5 năm. 

noi-gang-duoc-duc-tu-hop-kim-sat-co-chua-carbon-tuoi-tho-sieu-ben.jpg
Nồi gang Rapido được đúc từ hợp kim sắt có chứa carbon tuổi thọ siêu bền.

Người dùng sẽ phải bỏ tiền mua một chiếc nồi nhôm kém chất lượng bằng giá một chiếc nồi gang, nhưng độ bền và tính an toàn không bằng một nửa

Mua nồi kém chất lượng gây hại cho sức khỏe

Theo một số chuyên gia thì việc sử dụng nồi nhôm lâu dài là không an toàn. Đặc biệt là sau khi chịu nhiệt, hoặc tiếp xúc với các món ăn có tính chua, nhiều kiềm. sẽ dễ sản sinh hợp chất gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh não bộ 

Trong khi nồi gang chính hãng sẽ mang lại lợi ích sức khỏe không ngờ, đặc biệt ở những người thiếu máu, cần bổ sung thêm sắt. 

Hiệu quả nấu nướng và chi phí điện năng tiêu thụ

Việc phân bổ nhiệt lượng trong quá trình nấu nướng rất quan trọng, nó giúp thức ăn chín đều, và ngon hơn. 

Nồi gang Rapido có khả năng truyền nhiệt đều liên tục cùng khả năng giữ ấm vượt trội, đây là ưu điểm bất bại mà không chất liệu nào có thể so được. Đặc biệt là có thể dùng được cho mọi loại bếp kể cả bếp từ

noi-gang-dung-duoc-cho-moi-loai-bep-ke-ca-bep-tu.jpg
Nồi gang Rapido dùng được cho mọi loại bếp kể cả bếp từ.

Trong khi đó nồi nhôm muốn dùng được trên bếp từ phải được trang bị đáy bắt từ. Nồi nhôm dẫn nhiệt nhanh và thoát nhiệt cũng nhanh, chính vì thế, nó tiêu tốn nhiều nhiệt năng đun nấu và thức ăn sẽ không được chín đều. 

Nên mua nồi gang ở những địa chỉ uy tín

Nồi gang là một sản phẩm không thể thiếu cho những ai yêu bếp, thích nấu nướng, không chỉ vì hiệu quả nấu ăn vượt trội mà còn vì sở thích sưu tầm những chiếc nồi gang đẹp. Bạn nơi chọn mua những chiếc nồi gang có xuất xứ rõ ràng.

noi-gang-rapido-voi-hieu-qua-nau-nuong-vuot-troi.jpg
Nồi gang Rapido với hiệu quả nấu nướng vượt trội.

Nồi gang Rapido từ lâu đã là lựa chọn của nhiều người dùng khi muốn mua một chiếc nồi gang sử dụng. Với độ bền cao, thành nồi dày, nồi gang Rapido mang lại hiệu quả nấu nướng vượt trội. Đi kèm với vẻ ngoài bắt mắt, nó sẽ  tô điểm cho căn bếp thêm ấm cúng sắc màu. 




Bài liên quan
Lợi ích tuyệt vời của cà rốt với sức khỏe
Cà rốt chứa nhiều chất dinh dưỡng mang lại lợi ích cho sức khỏe như giúp cho mắt và tim khỏe mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất