Dành 4.239 tỉ đồng chăm lo, hỗ trợ người lao động dịp Tết Quý Mão 2023

N.T/VOV.VN | 18/01/2023, 15:16

Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 tiếp tục được đa dạng về hình thức, phương thức chăm lo… Ngoài các hoạt động chăm lo truyền thống như thăm hỏi, tặng quà, mua vé tàu, xe, vé máy bay... nhiều nơi đã đổi mới, sáng tạo hình thức chăm lo.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Liên đoàn lao động Việt Nam) Phan Văn Anh cho biết, theo báo cáo của 71/82 Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, trong dịp Tết Nguyên đán 2023, tính đến ngày 17/1/2023 đã có hơn 6,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động  được thụ hưởng các hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn với tổng nguồn kinh phí là hơn 4.441 tỉ đồng. 

Trong đó hỗ trợ quà và tiền mặt cho gần 4,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động với tổng số tiền trên 4.239 tỉ đồng; hỗ trợ cho gần 83.176 vé tàu/xe/máy bay cho đoàn viên, người lao động với số tiền là gần 147 tỉ đồng; bố trí 1.855 chuyến xe để đưa đón gần 388.000 đoàn viên, người lao động về quê đón Tết với số tiền lên đến gần 36 tỉ đồng; tổ chức trao tặng 694 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền trên 19 tỉ đồng.

Theo số liệu chưa đầy đủ, tổng số tiền chăm lo cho đoàn viên, người lao động, các cấp công đoàn tạm tính chi từ nguồn tài chính công đoàn khoảng 1.814 tỉ đồng; nguồn kêu gọi xã hội hóa để chăm lo cho đoàn viên, người lao động trên 2.627 tỉ đồng.

Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 tiếp tục được đa dạng về hình thức, phương thức chăm lo… Ngoài các hoạt động chăm lo truyền thống như thăm hỏi, tặng quà, mua vé tàu, xe, vé máy bay, tặng “Mái ấm công đoàn”, gặp gỡ và trao quà đến tận các khu nhà trọ, khu chế xuất, tại doanh nghiệp, tặng cành đào, bánh trưng, giỏ quà Tết đối với người lao động không thể về quê đón Tết… vẫn được các cấp công đoàn triển khai và tổ chức thực hiện, khá nhiều nơi đã đổi mới, sáng tạo hình thức chăm lo. 

Năm nay, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã có riêng kế hoạch tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn” tại 22 địa phương, ngành trong đó tập trung, ưu tiên tổ chức Chương trình tại các địa phương vùng sâu, vùng xa, kinh tế xã hội, khó khăn và những địa phương, ngành có đông công nhân lao động…

Chương trình mời lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam... đến thăm và trao quà cho đoàn viên và người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán tiếp tục được Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam quan tâm và chỉ đạo các cấp công đoàn chủ động phối hợp với Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố tại địa phương triển khai, tổ chức đón tiếp. 

Theo đó, nhiều đoàn viên và người lao động tại các địa phương, ngành đã vinh dự được lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, lãnh đạo các ban, bộ, ngành ở Trung ương đến thăm, trực tiếp trao những món quà nghĩa tình, ấm áp cho đoàn viên và người lao động… 

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Phan Văn Anh cho rằng: "Đây chính là sự động viên, sự quan tâm lớn lao của Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành… dành cho giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn.

Qua đó, đoàn viên và người lao động càng thêm tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và cảm nhận được tình cảm gần gũi, ấm áp mà các đồng chí lãnh đạo cấp cao gửi gắm đến đoàn viên và người lao động và tổ chức công đoàn mỗi dịp Tết đến, Xuân về”./.

Bài liên quan
Nhập viện do pháo nổ dịp Tết Giáp Thìn nhiều hơn so với Tết Quý Mão
Theo báo cáo của Bộ Y tế, số người đến bệnh viện khám, cấp cứu do bị tai nạn pháo nổ, chất nổ những ngày đầu dịp nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn nhiều hơn so với Tết Quý Mão.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất