Đang chơi golf với bạn trai, cầu thủ Thuỵ Điển được triệu tập dự World Cup nữ 2023

19/07/2023, 08:29

Stina Lennartsson nhận được cuộc gọi của Liên đoàn bóng đá Thuỵ Điển để dự World Cup nữ 2023 khi đang trên sân golf cùng bạn trai.

"Tôi cũng chỉ mới nhận được điện thoại từ HLV trưởng đội tuyển nữ Thuỵ Điển. Tôi đang ở trên sân golf với bạn trai thì điện thoại reo. Tôi hoàn toàn bị sốc. Giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực", hãng tin Reuters dẫn lời hậu vệ Stina Lennartsson - người vừa được triệu tập lên đội tuyển Thuỵ Điển dự World Cup nữ 2023 vào giờ chót.

Ngày 18/7, cô nàng đang tận hưởng kì nghỉ cùng bạn trai thì nhận được cuộc gọi từ HLV Peter Gerhardsson. Nhà cầm quân này cần một người thay thế cho Hanna Lundkvist - cầu thủ gặp chấn thương mắt cá chân cách đây 2 ngày. Hanna được xác định sẽ không kịp bình phục để dự World Cup nữ 2023. Vết đau đến với cầu thủ này trong chiến thắng 5-1 của đội tuyển Thuỵ Điển trước Philippines trong trận giao hữu cuối cùng trước giải đấu.

Stina Lennartsson nhận tin dự World Cup khi đang trên sân golf.

Stina Lennartsson nhận tin dự World Cup khi đang trên sân golf.

Thực tế, Lennartsson không phải cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Thuỵ Điển. Cô từng ra mắt đội tuyển quốc gia trong trận giao hữu với Đức. Lennartsson nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho World Cup nữ 2023 của đội tuyển Thuỵ Điển nhưng bị loại. Nhựng cơ hội đến với cô theo cách bất ngờ nhất.

HLV Peter Gerhardsson xác nhận rằng học trò của mình luôn là phương án dự phòng. Ông mô tả Lennartsson "luôn ở rất gần suất dự World Cup". Đây là lý do mà chiến lược gia này lập tức nhớ đến hậu vệ của Linkoping FC. 

Nói về quyết định của mình, Lennartsson phấn khích: "Tôi đã huỷ bỏ kì nghỉ hè tại đảo Síp và đang chuẩn bị mọi hành lý cần thiết để đến New Zealand. Tất cả những gì tôi cần làm là phải có mặt ở đó càng nhanh càng tốt. Mọi thứ sẽ được giải quyết khi tôi đến New Zealand. Đây là kì World Cup đầu tiên của tôi. Tôi muốn học hỏi nhiều điều, nếu có cơ hội thi đấu, tôi luôn sẵn sàng".

Đội tuyển nữ Thuỵ Điển nằm ở bảng G cùng Nam Phi, Argentina và Italia. Đây là bảng đấu sẽ có nhiều diễn biến khó lường. Lennartsson và đồng đội đá trận ra quân gặp Nam Phi vào ngày 23/7.

Mai Phương

Bài liên quan
Huyền thoại Rivaldo đưa lời khuyên giúp Việt Nam dự World Cup
Huyền thoại Rivaldo dành lời khuyên khi được hỏi về mục tiêu đến World Cup của bóng đá Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
VOVLIVE - Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định phân công ông Trần Thanh Mẫn – Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội.
Mới nhất