Đảm bảo quy trình an toàn các bệnh viện tại Quảng Ninh, Hải Dương

Vũ Miền/VOV-Đông Bắc | 29/01/2021, 11:43

Các bệnh viện trên địa bàn Quảng Ninh, Hải Dương đang siết chặt quy trình khám, chữa bệnh và phòng chống dịch COVID-19.

Với phương châm 3 trước - 4 tại chỗ, các bệnh viện ở Quảng Ninh thiết lập lại phân luồng, sàng lọc, cách ly người bệnh ngay từ cổng ra vào suốt ngày đêm. Tất cả khi đến bệnh viện thăm khám sẽ được nhân viên y tế đo thân nhiệt, thực hiện khai báo y tế. Các trường hợp người bệnh có dấu hiệu về đường hô hấp (sốt, ho, khó thở…) hoặc có yếu tố dịch tễ sẽ được khám sàng lọc hô hấp riêng tại phòng khám nghi mắc COVID-19.

Toàn bộ nhân viên y tế thực hiện nghiêm các quy định về bảo hộ lao động; duy trì việc đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang đối với người bệnh, người nhà người bệnh. Các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân cũng đã tạm dừng hoạt động để tránh dịch bệnh phát sinh và diễn biến phức tạp.

Ông Trịnh Văn Mạnh, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Chúng tôi đã xây dựng nhiều phương án và đã cho tập dượt trong từng tình huống. Riêng về nguồn nhân lực dự phòng thì lúc nào chúng tôi cũng có những biện pháp để phân trực theo ca, theo kíp, tránh tình trạng 1 bác sĩ trong 1 đơn nguyên bị ảnh hưởng. Khi mà phân bố những người làm việc, chăm sóc trực tiếp cho bệnh nhân nhiễm hoặc nghi nhiễm thì chúng tôi đều có phương tiện bảo hộ tối đa cho cán bộ nhân viên để phòng tránh tình trạng lây nhiễm trong các cơ sở".

Tỉnh Hải Dương cũng đã thành lập bệnh viện điều trị COVID-19 đặt tại Trung tâm y tế TP Chí Linh quy mô hơn 200 giường chịu trách nhiệm về điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, tận dụng trang thiết bị và nhân lực tại chỗ. Đối với những bệnh nhân nặng sẽ chuyển về Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Đối với 15 bệnh viện từ tuyến huyện tới tỉnh trên địa bàn cũng xây dựng những kịch bản để đối phó với những tình huống xấu có thể xảy ra trên địa bàn.

"Trong suốt quá trình phòng chống COVID-19 vừa qua và đặc biệt trước khi đợt dịch đến với Hải Dương, chúng tôi đã 1 lần nữa rà soát các bệnh viện và hiện nay tiếp tục rà soát lại việc đảm bảo phân luồng phân tuyến cách ly và đảm bảo an toàn cho đội ngũ thầy thuốc cũng như là bệnh nhân vào điều trị tại đây. Đặc biệt là bệnh viện tuyến tỉnh cũng như là các bệnh viện và trung tâm y tế huyện. Chúng tôi coi đây là trọng tâm đã và đang rà soát đảm bảo điều kiện an toàn ở mức tốt nhất", ông Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết.

Tính đến thời điểm này, Quảng Ninh và Hải Dương có 77 ca bệnh COVID-19 đã được công bố. Hai địa phương đã khởi động kịch bản chống dịch ở tinh thần cao nhất, triển khai nhiều biện pháp cấp bách đặc biệt là các địa phương phát sinh ổ dịch. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các cấp trong các tỉnh đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng chống dịch ở mức cao nhất. Các hoạt động tập trung đông người, lễ hội được yêu cầu tạm dừng. Công tác truy vết, xét nghiệm, cách ly, khử khuẩn được khẩn trương thực hiện với mục tiêu chung nhanh chóng truy vết, khoanh vùng, dập dịch./.

Bài liên quan
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4
Sáng 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4. Phiên họp nhằm tập trung thảo luận về tình hình phát triển KTXH tháng 4 và 4 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5 và thời gian tới cùng một số nội dung quan trọng khác như về giải ngân vốn đầu tư công, 3 chương trình mục tiêu quốc gia.
Mới nhất