Đài TNVN và tỉnh Đắk Lắk tăng cường hợp tác thông tin, tuyên truyền

10/10/2023, 17:06

Sáng nay (10/10), tại thành phố Buôn Ma Thuột, Đài TNVN và tỉnh Đắk Lắk tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm chương trình hợp tác tuyên truyền giai đoạn 2021-2025. Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN Đỗ Tiến Sỹ cùng Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk Nguyễn Đình Trung chủ trì hội nghị.

Sau 3 năm thực hiện chương trình hợp tác tuyên truyền, Đài TNVN (VOV) đã tổ chức sản xuất hơn 3.000 tin, bài, phóng sự, phỏng vấn, cầu phát thanh trực tiếp về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Đồng thời, đã sản xuất và phát sóng 1.816 chương trình chuyên đề tiếng dân tộc thiểu số, gồm: 908 chương trình tiếng Êđê và 908 chương trình tiếng M’Nông, là hai ngôn ngữ bản địa tại Đắk Lắk. Trong 6 tháng đầu năm 2023, VOV đã có 480 sản phẩm tin bài các loại phản ánh các hoạt động kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng của địa phương.

Trong thời điểm tình hình an ninh chính trị trên địa bàn một số huyện của tỉnh Đắk Lắk có những diễn biễn phức tạp, VOV đã dành thời lượng tin, bài thích hợp đấu tranh chống những luận điệu xuyên tạc, kích động, lôi kéo của các thế lực thù địch; phản ánh về thái độ tích cực của đồng bào trước những diễn biễn của tình hình và sự ăn năn, hối cải của những người lầm lỗi.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ đánh giá, sau 3 năm thực hiện chương trình hợp tác, công tác phối hợp tuyên truyền đường lối, quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được thực hiện bài bản và chuyên nghiệp hơn. Tỉnh Đắk Lắk đã và đang tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên VOV tham gia tác nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, tỉnh đã kịp thời cung cấp đầy đủ các thông tin mà báo chí quan tâm bao gồm các mặt đời sống, văn hóa, chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh - quốc phòng để khán thính giả có cái nhìn khách quan, toàn diện và chính xác nhất. 

Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ khẳng định, VOV đã và sẽ luôn đồng hành cùng tỉnh Đắk Lắk trong đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền. Trong đó đặc biệt chú trọng bám sát các chủ trương, chính sách có tính chất đặc thù cho vùng Tây Nguyên và Đắk Lắk:  “Trong thời gian tới, chúng tôi vẫn xác định sẽ cùng với tỉnh bám sát những Nghị quyết của Trung ương Đảng, chỉ đạo của Chính phủ, sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo 35 về phòng chống chiến lược diễn biến hoà bình, rồi chính sách dân tộc, 3 chương trình mục tiêu quốc gia. Đặc biệt là kết luận 67 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 103 của Chính phủ và Nghị quyết 72 của Quốc hội về thí điểm một cơ chế chính sách đặc thù cho thành phố Buôn Ma Thuột, tới đây chúng tôi sẽ góp phần cùng với tỉnh thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền phù hợp với những thông tin tốt nhất”.

Nhìn lại 3 năm thực hiện chương trình hợp tác, Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk Nguyễn Đình Trung cho biết, các tác phẩm báo chí của VOV tuyên truyền về mọi mặt hoạt động của tỉnh Đắk Lắk đã để lại dấu ấn sâu sắc và được dư luận đánh giá cao. Đặc biệt, việc VOV có nhiều chương trình phát thanh tiếng dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk và khu vực Tây Nguyên là điều kiện quan trọng để nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền đối với bà con ở các buôn làng. Việc phối hợp chặt chẽ đã giúp thực hiện tốt thông tin, tuyên truyền toàn diện các mặt kinh tế - văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc nâng cao vị thế địa phương, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.

Là địa bàn có tới 49 dân tộc anh em, nhu cầu thông tin, tuyên truyền tại Đắk Lắk là rất lớn. Do đó, Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk cũng đề nghị, thời gian tới, VOV tiếp tục mở rộng thêm các nội dung hợp tác thông tin, tuyên truyền. Trong đó, rất cần thiết thông tin về việc tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ở địa phương: “Trong quá trình tổ chức thực hiện các chính sách của Nhà nước ở địa phương thì rõ ràng có những bất cập, có những cơ chế, chính sách khi áp dụng vào địa bàn Tây Nguyên thì có những vướng mắc. Vấn đề này thể hiện rất rõ qua các chương trình mục tiêu quốc gia rồi một số vấn đề khác. Địa phương cũng mong rằng VOV, đặc biệt là VOV Tây Nguyên cần có những tiếng nói, cần có những phản ánh mạnh mẽ hơn nữa về những bất cập, hoặc những vướng mắc trong việc tổ chức triển khai thực hiện các chính sách để phát triển khu vực Tây Nguyên.”

Nhân buổi sơ kết 3 năm thực hiện chương trình hợp tác với tỉnh Đắk Lắk, Tổng Giám đốc VOV đã trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát thanh cho các ông Nguyễn Đình Trung, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; ông Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Cũng nhân dịp này, VOV đã trao tặng tỉnh Đắk Lắk 3 căn nhà đại đoàn kết trị giá 300 triệu đồng.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất