Đại học Y Hà Nội xét tuyển bằng hai phương thức

Hà Cường | 13/04/2021, 16:28

Đại học Y Hà Nội vừa công bố phương án tuyển sinh hệ đại học chính quy ở 12 mã ngành đào tạo năm 2021.

Năm nay, Đại học Y Hà Nội dự kiến tuyển 1.150 chỉ tiêu cho cả 2 phân viện tại Hà Nội và Thanh Hoá theo 2 phương thức xét tuyển độc lập.

Phương thức xét tuyển 1, xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đối với tất cả các ngành đào tạo) và tổ hợp 3 bài thi/môn thi: Toán, Hóa học, Sinh học để xét tuyển. 

Phương thức 2, xét tuyển kết hợp chứng chỉ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp quốc tế đối với ngành Y khoa (mã ngành: 7720101_AP) đào tạo tại Hà Nội. Điều kiện bắt buộc là thí sinh phải có chứng chỉ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp quốc tế hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày nộp hồ sơ (dự kiến trước ngày 15/6) và đạt mức điểm tối thiểu theo yêu cầu.

Điểm trúng tuyển của những thí sinh xét theo phương thức này có thể thấp hơn điểm trúng tuyển ngành Y khoa của phương thức xét tuyển 1 không quá 3 điểm và không được thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do trường quy định.

Trong trường hợp không tuyển đủ 10% chỉ tiêu, nhà trường sẽ dành chỉ tiêu còn lại cho ngành Y khoa của phương thức xét tuyển 1.

Đại học Y Hà Nội xét tuyển bằng hai phương thức - 1

Chỉ tiêu từng ngành đào tạo.

Về tiêu chí phụ, nếu các thí sinh cuối cùng của chỉ tiêu tuyển sinh có điểm thi bằng nhau, Đại học Y Hà Nội sẽ ưu tiên theo thứ tự đăng ký nguyện vọng.

Đối với thí sinh tốt nghiệp các năm trước, trường không chấp nhận sử dụng kết quả điểm thi THPT Quốc gia các năm trước để xét tuyển vào trường.

Đại học Y Hà Nội cũng thông báo khi thí sinh đến nhập học, Hội đồng tuyển sinh của trường tổ chức kiểm tra hồ sơ đã nộp, đặc biệt là giấy tờ để được hưởng chế độ ưu tiên của thí sinh. Các sai sót nếu có, sẽ được xử lý theo quy định của quy chế tuyển sinh hiện hành.

Trong quá trình xét tuyển và khi sinh viên đang theo học, nhà trường sẽ tổ chức thanh, kiểm tra hồ sơ và điểm xét tuyển của thí sinh. Thí sinh chịu trách nhiệm về tính xác thực của các thông tin trong “Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học; cao đẳng”. Nhà trường có quyền từ chối tiếp nhận hoặc buộc thôi học nếu thí sinh không đảm bảo các điều kiện trúng tuyển khi đối chiếu thông tin.

Năm 2020, Đại học Y Hà Nội quyết định lấy điểm chuẩn ngành Y khoa là 28,9 điểm- cao nhất toàn trường. Tiếp đến là ngành Răng - Hàm - Mặt 28,65 điểm, ngành Khúc xạ nhãn khoa 26,65 điểm, ngành Y học cổ truyền và Kỹ thuật xét nghiệm y học 26,5 điểm, ngành thấp nhất là y tế công cộng 22,4 điểm.

Hà Cường

Bài liên quan
Bộ GD&ĐT chốt lịch tuyển sinh đại học 2024
Bộ GD&ĐT ban hành chi tiết kế hoạch, các mốc thời gian tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
“Cử tri đánh giá cao kết quả chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội"
Cử tri và nhân dân quan tâm, đánh giá cao kết quả chuyến thăm chính thức nước CHND Trung Hoa của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và việc ký mới Thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân Đại Toàn quốc Trung Quốc.
Mới nhất