“Cử tri đánh giá cao kết quả chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội"

Hiếu Minh/VOV.VN | 16/04/2024, 15:29

Cử tri và nhân dân quan tâm, đánh giá cao kết quả chuyến thăm chính thức nước CHND Trung Hoa của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và việc ký mới Thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân Đại Toàn quốc Trung Quốc.

Tiếp tục chương trình làm việc Phiên họp 32, sáng 16/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 3/2024.

Trình bày báo cáo, Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình cho biết cử tri và nhân dân đánh giá cao những chính sách của Đảng, Quốc hội, Chính phủ góp phần giữ vững chủ quyền quốc gia, ổn định và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước trong tình hình quốc tế có nhiều biến động, khó khăn và phức tạp.

Cử tri và nhân dân cũng bày tỏ sự tin tưởng của Đảng và Nhà nước trong công tác phòng, chống tham nhũng hiện nay đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân cả nước vào quyết tâm phòng, chống tham nhũng tiêu cực của Đảng và Nhà nước, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Cũng theo ông Dương Thanh Bình, cử tri và nhân dân quan tâm, đánh giá cao việc Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức chất vấn 2 nhóm vấn đề được cử tri quan tâm thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Tài chính và Bộ Ngoại giao; đánh giá cao việc tổ chức Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 để thảo luận, góp ý kiến về 8 dự án luật trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

“Cử tri và nhân dân quan tâm, đánh giá cao kết quả chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và việc ký mới Thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân Đại Toàn quốc Trung Quốc” – báo cáo nêu rõ.

Trưởng Ban Dân nguyện cho biết, cử tri và nhân dân tin tưởng rằng, từ tăng cường phối hợp giữa hai cơ quan lập pháp đến tạo khung pháp lý giúp phát huy tiềm năng, thế mạnh trong hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước và củng cố nền tảng xã hội cho tình hữu nghị Việt - Trung, đồng thời kỳ vọng những thành quả này sẽ góp phần làm sâu sắc và nâng tầm quan hệ song phương

Bên cạnh đó, cử tri tiếp tục bày tỏ sự lo lắng về tình trạng vi phạm trật tự giao thông của một bộ phận thanh thiếu niên; tình trạng xâm nhập mặn, nắng nóng gay gắt kéo dài tại Đồng bằng sông Cửu Long và Tây Nguyên; tình trạng sụt lún, sạt lở nghiêm trọng tại một số địa phương gây thiệt hại lớn đến tài sản, nhà ở của người dân

Cùng với đó là tình hình dịch bệnh truyền nhiễm vẫn diễn biến khó lường trong thời gian tới và tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới; tình trạng các doanh nghiệp chế biến thủy - hải - sản, dệt may… thiếu đơn đặt hàng làm gia tăng tình trạng thất nghiệp, thu nhập bấp bênh...

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất