Công đoàn Công ty DAP Vinachem – Nhiều hoạt động gắn kết người lao động

29/05/2023, 07:36

VOVLIVE - Công đoàn Công ty CP DAP – Vinachem đã phát huy tốt vai trò “cánh tay nối dài” và là chỗ dựa vững vàng của người lao động.

Trong những năm qua, Công đoàn Công ty CP DAP - Công đoàn Vinachem đã bám sát chức năng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn cơ sở và các hướng dẫn của Công đoàn cấp trên, chỉ đạo của Đảng ủy Công ty để tổ chức các hoạt động nhằm tuyên tuyền, phổ biến đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, vận động người lao động thực hiện tốt pháp luật và các quy định của Công ty. Phối hợp với Công ty tổ chức Hội nghị người lao động và đối thoại với người lao động đảm bảo thực hiện tốt quy chế dân chủ, tuyên truyền vận động người lao động chia sẻ khó khăn, gắn bó lâu dài với Công ty.

img_9868.jpg

DẤU ẤN QUA CÁC PHONG TRÀO

Công đoàn Công ty DAP Vinachem đã tham gia vào việc xây dựng các quy chế, quy định nội bộ và nội quy của Công ty, tham gia giám sát việc thực hiện các quy chế, quy định của Công ty, tham gia kiện toàn và quản lý điều hành mạng lưới an toàn vệ sinh viên trong Công ty. Đầu năm 2022, trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Công đoàn đã chủ động phối hợp cùng Công ty và Đoàn thanh niên Công ty thực hiện các biện pháp tuyên truyền đến từng cán bộ công nhân viên lao động trong Công ty thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh của Công ty.

Hưởng ứng tích cực Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và các hoạt động trong Tháng công nhân năm 2022. Từ ngày 16/-31/5/2022, Công đoàn Công ty đã tổ chức cuộc thi viết bài tìm hiểu về an toàn lao động năm 2022. Cuộc thi viết bài dưới hai hình thức gồm phần câu hỏi trắc nghiệm và phần viết bài tự luận với nội dung chủ yếu là hỏi đáp về kiến thức kỹ năng an toàn lao động, tìm hiểu về pháp luật an toàn vệ sinh lao động và những ý kiến xây dựng đóng góp cho công tác an toàn lao động của Công ty được tốt hơn.

Ban chấp hành Công đoàn Công ty đã phối hợp với các công đoàn bộ phận và chuyên môn các đơn vị để phổ biến, triển khai rộng rãi đến toàn thể cán bộ công nhân viên người lao động trong Công ty. Cuộc thi đã thu hút được đông đảo cán bộ, người lao động trong Công ty tham gia với tổng số bài dự thi là 566 bài thi, bằng 90% tổng số cán bộ người lao động của Công ty.

2-26-.jpg

Sau đó, từ ngày 9-10/6 tại Phú Thọ đã diễn ra Hội thao công nhân viên lao động Tập đoàn Hóa chất Việt Nam năm 2022 khu vực phía Bắc tổ chức tại Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao. Công ty CP DAP-Vinachem đã cử đoàn vận động viên tham gia thi đấu với nhiều nội dung của các môn thi đấu: Bóng bàn, cầu lông, bóng đá, quần vợt.

Sau 2 ngày thi đấu nhiệt tình sôi nổi, với tinh thần đoàn kết, tự tin, quyết thắng, Hội thao đã thành công tốt đẹp. Kết quả đoàn vận đông viên Công ty đã đạt được thành tích xuất sắc khi vận động viên Vũ Hồng Việt đạt Giải nhì đơn nam dưới 40 tuổi môn bóng bàn; Vận động viên Bùi Xuân Tương đạt Giải ba đơn nam dưới 40 tuổi môn cầu lông; vận động viên Trương Thị Phương đạt giải ba đơn nữ dưới 40 tuổi môn cầu lông; cặp vận động viên Nguyễn Bá Huy và Hoàng Văn Đức đạt Giải ba đôi nam trên 40 tuổi môn quần vợt; đạt giải ba toàn hội thao môn bóng đá.

Tiếp nối thành tích, nhằm tạo mối đoàn kết trong cán bộ công nhân viên công ty, Ban chấp hành Công đoàn Công ty đã phát động tổ chức thực hiện Công trình công đoàn Công ty với các nội dung: “Cải tạo chỉnh trang và trồng cây hoa các bồn cây trên tuyến đường vào cổng Công ty và bờ tường rào phía Nam”.

Công trình có các hạng mục chính bao gồm: Đào nền xây lại bờ bao và ốp gạch trang trí bồn cây với tổng chiều dài hơn 500m, lắp đặt hệ thống bơm và vòi phun tưới, xây bờ gạch bao quanh bãi đất trống bên ngoài bờ tường rào phía Nam tiếp giáp với quốc lộ 356 có diện tích hơn 800m2, thu dọn rác chất phế thải sau đó tiến hành đổ đất san gạt, cải tạo mặt bằng, trồng cây và hoa cho hai vị trí trên.

Công trình đã góp phần cải thiện làm đẹp thêm cảnh quan của Công ty và nâng cao ý thức trách nhiệm của tập thể cán bộ công nhân viên người lao động Công ty trong công tác chăm sóc bảo vệ môi trường. Ông Vũ Văn Bằng - Tổng Giám đốc Công ty CP DAP - Vinachem chia sẻ: “Chăm lo cho đời sống người lao động kể cả về vật chất và tinh thần luôn là hoạt động thường xuyên của DAP Vinachem. Bởi công ty luôn coi người lao động là vốn quý. Người lao động của công ty thậm chí dành nhiều thời gian ở nhà máy hơn ở nhà. Do đó, những sự kiện nhằm tạo điều kiện cho người lao động được thoải mái vui chơi sau những giờ làm việc căng thẳng, là hoạt động giúp gắn kết khối đoàn kết của công ty, để người lao động công ty luôn hiểu rằng, lãnh đạo công ty luôn quan tâm đến công nhân lao động dù khó khăn hay thuận lợi. Đồng thời, công ty cũng mong muốn người lao động sẽ luôn gắn bó với nhà máy kể cả lúc khó khăn cũng như khi thành công”.

VỚI CÔNG TÁC AN SINH XÃ HỘI

công đoàn công ty đã triển khai nhiều giải pháp nhằm góp phần vào công tác an sinh xã hội địa phương. Cụ thể, Công ty đã trao tặng 03 điều hòa nhiệt độ nhãn hiệu GREE trị giá 30 triệu đồng cho Liên đoàn lao động thành phố nhằm trang bị cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các khu nhà trọ.

Đến ngày 25/7/2022, tại Nghĩa trang liệt sỹ phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng, Công ty Cổ phần DAP-Vinachem đã trang trọng tổ chức nghi lễ dâng hương tưởng nhớ tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh anh dũng ngã xuống vì Tổ quốc, vì nền độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, đại diện BCH Công đoàn Công ty đã đến thăm hỏi và tặng quà bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị The tại phường Tràng Cát, quận Hải An, TP Hải Phòng.

Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” luôn được Công ty chú trọng và thường xuyên duy trì nhằm giáo dục truyền thống cho các thế hệ sau, luôn phấn đấu học tập và noi theo tấm gương của các anh hùng liệt sỹ, những người đã cống hiến hy sinh cho sự nghiệp cách mạng quang vinh của Tổ quốc, của dân tộc.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2023, công đoàn Công ty xác định tiếp tục bám sát chức năng nhiệm vụ của Công đoàn cơ sở và sự chỉ đạo hướng dẫn của Công đoàn cấp trên để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ, phối hợp với chính quyền phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty.

Đồng thời, quan tâm bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng hợp pháp của người lao động, nhằm động viên cán bộ công nhân viên đoàn kết sáng tạo góp phần xây dựng Công ty ngày một phát triển bền vững, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động.

Tiếp tục tuyên truyền thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phối hợp với chính quyền phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023. Phối hợp với các phòng chức năng tăng cường công tác kiểm tra an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, không để xảy ra tai nạn lao động, sự cố thiết bị; duy trì phong trào “xanh - sạch - đẹp”, làm tốt công tác bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các công trình Công đoàn trong năm 2023. Phối hợp với chính quyền và đoàn thanh niên phát động các phong trào thi đua. Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao trong Công ty; tham gia các hoạt động phong trào văn nghệ thể thao do Công đoàn cấp trên phát động. Vận động đoàn viên, người lao động trong Công ty thực hiện tốt phong trào tiết kiệm, cải tiến sáng kiến, nâng cao hiệu quả sản xuất; đảm bảo thu nhập cho người lao động. Công đoàn công ty phấn đấu đạt danh hiệu tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện.

Bài liên quan
Xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông "chết"?
Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất