Công an TP.HCM truy nã Tổng Giám đốc Công ty 305

30/05/2023, 17:20

Chiếm đoạt 72 tỷ đồng rồi bỏ trốn, Tổng Giám đốc Công ty 305 bị Công an TP.HCM ra quyết định truy nã.

Ngày 30/5, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định truy nã Bùi Quốc Thuận (SN 1985, quê Bình Thuận) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và “Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Bùi Quốc Thuận là Tổng Giám giám đốc Công ty 305 có trụ sở ở quận Tân Bình, TP.HCM. Thuận đã có hành vi sử dụng hợp đồng giả mạo là Hợp đồng thỏa thuận bảo mật mua bán tài sản với Ngân hàng ABBank. 

Cơ quan điều tra xác định Thuận đã giả mạo hợp đồng thỏa thuận bảo mật mua bán tài sản với một ngân hàng rồi sử dụng hợp đồng này để tạo niềm tin với công ty TNHH đầu tư xây dựng khai thác khoáng sản Hoàng Hiệp (công ty Hoàng Hiệp), lừa công ty này chuyển 72 tỉ đồng cho công ty 305.

Sau đó, Thuận đã chiếm đoạt toàn bộ số tiền mà không giao ra bất kỳ tài sản nào như đã cam kết.

Công an TP.HCM truy nã Tổng Giám đốc Công ty 305 - 1

Bùi Quốc Thuận. (Ảnh: CACC)

Hành vi của Bùi Quốc Thuận đã đủ căn cứ cấu thành tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và tội "Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" nên Công an TP.HCM đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Bùi Quốc Thuận về các tội danh trên.

VKSND TP.HCM đã phê chuẩn các Quyết định và Lệnh nêu trên đối với Bùi Quốc Thuận.

Do đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra Quyết định truy nã đối với Bùi Quốc Thuận. 

Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan công an, VKS hoặc Uỷ ban nhân dân nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an TP HCM (Đội 8); Địa chỉ: 674 Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, TP.HCM; Điện thoại: 0693187783, 0903369063. 

Lâm Ngọc

Bài liên quan
Miền Bắc sắp xuất hiện mưa dông
Hôm nay 19/4, nắng nóng vẫn là thời tiết chủ đạo ở hầu khắp các khu vực trên cả nước, trong đó Đông Bắc Bộ cuối tuần xuất hiện mưa rào rải rác và có nơi có dông.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất