Công an Đồng Nai phát hiện nhiều lỗi vi phạm của các cơ sở thuộc Công ty F88

Duy Phương/VOV-TP.HCM | 19/04/2023, 12:40

Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) Công an tỉnh Đồng Nai vừa kiểm tra hành chính 9 cơ sở cầm đồ, cho vay tài chính của Công ty F88 trên địa bàn.

Qua kiểm tra, các cơ sở thuộc Công ty F88 phần lớn đều có vi phạm như: lập sổ quản lý, lưu trữ số liệu, tình hình hoạt động kinh doanh không đúng hoặc không đầy đủ; một số hợp đồng chưa thể hiện pháp nhân của công ty ký kết hợp đồng cầm cố mà chỉ có tên và chữ ký của nhân viên…

Công an phát hiện lãi suất ghi trên các hợp đồng là 1,1% nhưng khi kiểm tra hồ sơ có liên quan như sổ sách chứng từ, báo cáo tài chính, hồ sơ hạch toán không thể hiện.

Có 1.430 xe ô tô, xe máy các loại được cầm cố nhưng các cơ sở của Công ty F88 không lưu giữ các giấy tờ tài sản mà cho người đến cầm cố “mượn lại” dưới dạng hợp đồng có thu phí.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ một số sổ sách theo dõi, quản lý hoạt động cầm đồ. Đồng thời, yêu cầu các cơ sở bổ sung các hồ sơ sổ sách chứng từ, báo cáo tài chính và kê khai thuế, hạch toán đầu ra, đầu vào để làm rõ.

Trước đó, quý I/2023, lực lượng công an cũng kiểm tra, xử phạt 10 cơ sở thuộc Công ty F88 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Tổng số tiền xử phạt là 37 triệu đồng, có 2 cơ sở bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự và ngưng hoạt động kinh doanh./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất