Chương trình Vì tương lại nước Việt hỗ trợ trẻ em tài năng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

17/08/2023, 08:20

Sáng ngày 15/82023, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) và Hệ thống Insucare (thuộc Công ty Bảo hiểm MB Ageas Life) tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận tài trợ triển khai chương trình "Vì tương lai nước Việt".

Buổi lễ có sự tham dự của Ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam; Ông Nguyễn Pilot, Giám đốc miền - Phát triển kinh doanh toàn quốc (Hệ thống Insucare), cùng sự có mặt của các đơn vị báo chí tham gia đưa tin về chương trình.

vi-tuong-lai.jpg

Đối tượng của chương trình là các trẻ em dưới 16 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn khu vực Tây Bắc và Tây Nam Bộ có tài năng vượt trội, năng lực xuất sắc, có khả năng làm giỏi và có sáng tạo trong một công việc, một ngành, một lĩnh vực cụ thể: Toán học, logic, các môn học khối tự nhiên; Vận động thể chất; Âm nhạc; Giao tiếp, ngôn ngữ.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) là quỹ duy nhất của Nhà nước được thành lập từ ngày 4/5/1992 theo Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (Nay sửa đổi là Luật Trẻ em 2016), có chức năng vận động sự đóng góp tự nguyện của cơ quan, tổ chức, cá nhân ở trong nước và nước ngoài, viện trợ quốc tế và hỗ trợ của ngân sách nhà nước trong trường hợp cần thiết để thực hiện các mục tiêu về trẻ em được nhà nước ưu tiên.

30 trẻ em được lựa chọn tham gia chương trình sẽ được được hỗ trợ kinh phí học tập và sinh hoạt lên tới 60 triệu đồng/em/năm. Chương trình Vì tương lại nước Việt" dự kiến sẽ được triển khai trong 05 năm (2024 - 2029).

vi-tuong-lai-ky-ket.jpg

Ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc Quỹ BTTEVN phát biểu tại chương trình: “Với tầm nhìn là Quỹ hàng đầu về huy động nguồn lực và hỗ trợ phát triển cho trẻ em, Quỹ BTTEVN luôn xác định là cầu nối giữa các nhà tài trợ và trẻ em khó khăn. Chúng tôi mong muốn trẻ em không những được bảo trợ mà còn được hỗ trợ phát triển để trở thành những công dân toàn cầu. Từ khi mới bắt đầu thành lập, nhiệm vụ của Quỹ là hướng tới trợ giúp trẻ em nghèo, khó khăn để các em vượt lên hoàn cảnh, số phận của mình, có điều kiện phát triển. Trong số các trẻ em được trợ giúp, có những trẻ em có tài năng, năng khiếu đặc biệt, cơ hội có thể tiến xa hơn nữa, Quỹ BTTEVN luôn mong muốn cùng phối hợp với các nhà tài trợ phát hiện các tài năng trẻ, nuôi dưỡng, bồi đắp cho các em để các em có thể trở thành những công dân ưu tú của đất nước sau này. Chúng tôi rất vui mừng và cảm ơn Hệ thống Insure đã quan tâm tới đối tượng trẻ em tài năng này và cùng đồng hành với Quỹ BTTEVN. Tôi mong rằng, sự hợp tác giữa Quỹ BTTEVN và Hệ thống Insucare, dù mới bắt đầu nhưng sẽ là sự hợp tác bền lâu vì trẻ em Việt Nam, vì tương lai nước Việt".

vi-tuong-lai-trao-qua.jpg

Ông Nguyễn Pilot, Giám đốc miền - Phát triển kinh doanh toàn quốc của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas Life, chia sẻ lịch sử ra đời chương trình nhân văn mang tính tầm cỡ này: “Trong một lần di chuyển đến miền Tây bắc, tôi tình cờ được tiếp xúc với một nhóm các em nhỏ vùng cao, các bạn có lối giao tiếp rất thông minh, nhưng gặp khó khăn lớn để tiếp cận kiến thức nơi trường học. Tôi thầm nghĩ: “Nếu các em được đầu tư học hành bài bản, đây sẽ là những nhân tài của đất nước, sẽ là những nhà khoa học, nhà lãnh đạo, doanh nhân phục vụ cho lợi ích dân tộc sau này”. Ngay lúc đó, trách nhiệm của một người công dân nước Việt trỗi dậy, thôi thúc tôi thực hiện sứ mệnh của mình. Chương trình Vì tương lai nước Việt ra đời trong bối cảnh ấy”Ông Nguyễn Pilot, Giám đốc miền - Phát triển kinh doanh toàn quốc của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas Life, chia sẻ lịch sử ra đời chương trình nhân văn mang tính tầm cỡ này: “Trong một lần di chuyển đến miền Tây bắc, tôi tình cờ được tiếp xúc với một nhóm các em nhỏ vùng cao, các bạn có lối giao tiếp rất thông minh, nhưng gặp khó khăn lớn để tiếp cận kiến thức nơi trường học. Tôi thầm nghĩ: “Nếu các em được đầu tư học hành bài bản, đây sẽ là những nhân tài của đất nước, sẽ là những nhà khoa học, nhà lãnh đạo, doanh nhân phục vụ cho lợi ích dân tộc sau này”. Ngay lúc đó, trách nhiệm của một người công dân nước Việt trỗi dậy, thôi thúc tôi thực hiện sứ mệnh của mình. Chương trình Vì tương lai nước Việt ra đời trong bối cảnh ấy”.

Ông Nguyễn Pilot cũng chia sẻ thêm về ly tưởng sống của thanh niên: Nếu như ly tưởng của cha ông ta thời chiến là được chiến đấu vì nỗi nhục mất nước để dành độc lập dân tộc, thì thanh niên thời nay cần y thức rõ nỗi nhục của lạc hậu, của nghèo nàn để tiến đến làm chủ khoa học, công nghệ mà giúp cho bản thân, gia đình và phụng sự xã hội. Chủ nghĩa “tạm được” cần được thanh niên thời nay loại bỏ, vì nó chưa bao giờ là đại diện cho sự tiêu biểu. Tôi cảm thấy mình may mắn khi có một đội ngũ lãnh đạo kinh doanh trẻ, có chung chí hướng phụng sự xã hội, chúng tôi đặt mục tiêu từ chương trình này, các em sẽ là nhà khoa học lỗi lạc, nhà lãnh đạo tầm vóc và doanh nhân xuất chúng sau này để giúp đời, đưa nước ta lên tầm vóc cao hơn. Chúng tôi cũng mong nhận được sự tiếp sức của những trái tim nhân ái, của cộng đồng vì tương lai nước Việt.

Chương trình đã thu hút đc sự quan tâm hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân. Ngay tại Lễ ký kết đã có các nhân tham gia ủng hộ góp phần lan toả tinh thần yêu thương chăm sóc bảo vệ trẻ em, đặc biệt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trong cộng đồng./.

Bài liên quan
“Hành trình cuộc sống” đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tỉnh Quảng Bình
Ngày 17/08/2023, tại trường THCS Đồng Mỹ, huyện Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN) và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) đã phối hợp tổ chức Chương trình “Hành trình Cuộc sống” và trao tặng xe đạp, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí và quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII của Tổng Bí thư
Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.
Mới nhất