Chủ tịch bị bắt vì thao túng chứng khoán, Trí Việt đại hội cổ đông bất thường

11/01/2023, 10:51

Công ty CP Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt vừa thông qua nghị quyết Hội đồng quản trị về việc triệu tập họp Đại hội cổ đông bất thường 2023 dự kiến ngày 15/3.

Ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền tham dự cuộc họp là 2/2.

Cuộc họp dự kiến sẽ được tổ chức tại Hà Nội qua hình thức trực tiếp và trực tuyến. Nội dung dự kiến tại đại hội là việc kiện toàn nhân sự của Hội đồng quản trị và các nội dung khác thuộc thẩm quyền của đại hội cổ đông theo điều lệ công ty.

Động thái triệu tập đại hội cổ đông bất thường của Công ty CP Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt diễn ra sau khi tập đoàn này trải qua nhiều biến động về nhân sự cấp cao ở thời gian qua. Trong đó, Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt Phạm Thanh Tùng bị bắt vì tội thao túng thị trường chứng khoán.

Hồi giữa tháng 12/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an đã khởi tố ông Phạm Thanh Tùng (43 tuổi, Chủ tịch Hội đồng quản trị Chứng khoán Trí Việt) về tội “Thao túng thị trường chứng khoán”, theo điều 211 Bộ luật Hình sự.

Chủ tịch bị bắt vì thao túng chứng khoán, Trí Việt đại hội cổ đông bất thường - 1

Ông Phạm Thanh Tùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Chứng khoán Trí Việt - người vừa bị bắt vì thao túng chứng khoán.

Đây là động thái mới nhất của C03 sau khi điều tra bổ sung vụ án thao túng cổ phiếu BII và TGG, xảy ra ở Công ty CP Louis Holdings, Công ty CP Chứng khoán Trí Việt và các đơn vị liên quan.

Ông Tùng giữ cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị của Chứng khoán Trí Việt từ năm 2010 - 7/2022. Sau 5 tháng gián đoạn, ngày 5/12, ông trở lại vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị Chứng khoán Trí Việt. Ngoài ra, ông Tùng còn là thành viên sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty CP Tập đoàn Quản lý Tài sản Trí Việt.

Công bố thông tin bất thường về việc Chủ tịch Hội đồng quản trị Phạm Thanh Tùng bị khởi tố vì thao túng thị trường chứng khoán, Công ty CP Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt gửi lời xin lỗi chân thành đến các cổ đông, cán bộ công nhân viên, nhà đầu tư, khách hàng và đối tác, vì những tổn hại không đáng có liên quan đến những vụ việc có yếu tố pháp lý đã và đang xảy ra tại công ty và Công ty CP Chứng khoán Trí Việt (mã chứng khoán: TVB).

Công ty CP Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt khẳng định, vụ việc liên quan đến ông Tùng là trách nhiệm cá nhân của ông và chưa có kết luận chính thức. Trên tinh thần minh bạch và trung thực, đơn vị sẽ tiếp tục cập nhật thông tin chính xác các diễn tiến sự việc.

Công ty CP Tập đoàn quản lý tài sản Trí Việt xin khẳng định vụ việc nêu trên không tác động hoặc không làm thay đổi các định hướng trong kinh doanh của công ty. Đồng thời không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của quý cổ đông, quý khách hàng đang có giao dịch, hợp tác với công ty”, thông cáo nêu.

Công ty CP Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt cũng đã có các biện pháp, kế hoạch nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra ổn định theo đúng mục tiêu và kế hoạch của hội đồng quản trị và ban lãnh đạo đã đặt ra.

(Nguồn: Tiền Phong)

Bài liên quan
VN-Index bước vào sóng tăng, chuyên gia nêu 9 cổ phiếu hưởng lợi mạnh mẽ
VN-Index hướng tới mốc 1.350 điểm trong năm 2024 và 9 cổ phiếu vốn hóa lớn, có khả năng bứt tốc nhanh khi dòng vốn chủ động và thụ động tham gia thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất