Chính quyền Moskva kêu gọi người dân hiến máu cứu các nạn nhân vụ xả súng

23/03/2024, 10:52

Theo TASS, chính quyền Moskva đã kêu gọi người dân thành phố tham gia hiến máu cứu các nạn nhân trong vụ xả súng vào tối 22/3.

TASS dẫn thông báo của Chủ tịch Duma thành phố Moskva Aleksei Shaposhnikov kêu gọi người dân hiến máu cứu những người bị thương trong vụ xả súng ở Trung tâm thương mại Crocus, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của hành động này đối với 115 nạn nhân đã nhập viện.

"Sau thảm kịch ở Crocus, nhiều nạn nhân cần máu hiến. Tôi kêu gọi các bạn hiến máu cho những người bị thương. Điều này rất quan trọng, đây là vấn đề sinh tử của hàng chục người", ông Shaposhnikov kêu gọi trên trang Telegram của mình.

Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Trung tâm thương mại Crocus, Moskva tối 22/3. (Ảnh: Sputnik)

Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Trung tâm thương mại Crocus, Moskva tối 22/3. (Ảnh: Sputnik)

Ông Shaposhnikov nói thêm, các trung tâm tiếp nhận hiến máu ở Moskva sẽ bắt đầu mở cửa vào 8h30 sáng 23/2 và kéo dài đến 13h cùng ngày. Bên cạnh đó một số thành phố lân cận Moskva cũng tổ chức kêu gọi người dân hiến máu cho các nạn nhân vào sáng 23/3.

Còn theo Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko, ít nhất 115 người đã phải nhập viện sau vụ tấn công, trong đó có 5 trẻ em. Những người bị thương bao gồm 60 bệnh nhân đang trong tình trạng nghiêm trọng, 30 người khác đã được kiểm tra và xuất viện.

Số người thiệt mạng đã lên đến hơn 60 người theo theo cập nhật mới nhất vào 4h sáng 23/2 (giờ Moskva).

Vụ tấn công khủng bố vào Trung tâm thương mại Crocus được cho là thảm kịch lớn nhất tại Nga trong hơn 10 năm qua. 

Vị trí xảy ra vụ khủng bố nằm ở ngoại ô Moskva.

Vị trí xảy ra vụ khủng bố nằm ở ngoại ô Moskva. 

Năm 2010, hai vụ đánh bom khủng bố liều chết ở ga tàu điện ngầm Moskva khiến 38 người thiệt mạng. Năm 2011, vụ đánh bom khủng bố liều chết tại sân bay Domodedovo ở Moscow khiến 37 người thiệt mạng.

Gần đây nhất là năm ngoái cũng đã xảy ra một trong những vụ tấn công đẫm tại một trường học ở thị trấn Izhevsk , khi một tay súng giết chết 18 người và làm bị thương 23 người khác.

Bộ Ngoại giao Nga gọi đây là "vụ tấn công khủng bố đẫm máu". Ủy ban Điều tra Liên bang Nga thông báo mở vụ án hình sự liên quan đến cuộc tấn công, cho hay vẫn còn quá sớm để nói về thân phận của những kẻ khủng bố.

Nga cũng đã siết chặt an ninh tại sân bay, đầu mối giao thông và toàn bộ khu vực Thủ đô Moskva. Mọi sự kiện đông người trên khắp nước Nga đều bị hủy.

Trà Khánh(Nguồn: TASS)

Bài liên quan
Quan chức tình báo Ukraine: Kiev có thể đàm phán với Moskva
Một quan chức tình báo cấp cao của Ukraine cho biết nước này có thể phải tham gia đàm phán với Nga để chấm dứt chiến dịch quân sự đặc biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất