Chạy đua với thời gian dập lửa trên rừng Hoàng Liên

An Kiên/VOV-Tây Bắc | 20/02/2024, 21:40

Lực lượng hàng trăm người đang nỗ lực chạy đua với thời gian, quyết tâm khống chế đám cháy trên rừng thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Tính đến trưa nay (20/2), các lực lượng đã cơ bản khống chế được 2 điểm cháy, sau đó tiếp tục duy trì lực lượng kiểm soát không để lửa bùng phát trở lại.

Tuy nhiên, vẫn còn một điểm cháy lớn chưa thể kiểm soát, nằm ở khu vực Nà Háng hướng đi thôn Dền Thàng, xã Tả Van. Vị trí này tại độ cao khoảng 1.900m so với mực nước biển, địa hình phức hiểm trở, gió lớn liên tục đổi chiều, cộng với thời tiết nắng hanh nên có xu hướng lan rộng và gây khó khăn cho các lực lượng.

Theo ông Tô Ngọc Liễn, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, các lực lượng tại chỗ đã vào cuộc liên tục từ chiều tới hết đêm hôm qua (19/2). Đến nay, tổng quân số bao gồm cả chi viện vào gần 600 người. Ngay từ 4h sáng, chính quyền thị xã cũng đã tổ chức các đoàn công tác tới hiện trường trực tiếp chỉ đạo cứu hỏa: "Quan điểm của Sa Pa là trong ngày hôm nay sẽ tìm mọi cách để tiếp cận các vị trí thuận lợi và huy động tối đa lực lượng của thị xã để khống chế đám cháy; khu vực nào phức tạp sẽ phối hợp với các ngành ở tỉnh để tìm biện pháp, không để cháy lan rộng. Ngoài ra, thị xã cũng tổ chức lực lượng hậu, chăm lo cho các lực lượng trên tinh thần bảo đảm an toàn là trên hết".

Trong sáng nay, một số lãnh đạo Sở, ngành của Lào Cai cũng đã sớm có mặt tại Sở Chỉ huy lâm thời đặt tại Trạm Kiểm lâm số 4, thuộc thôn Séo Mí Tỷ, xã Tả Van. Một Tổ công tác đặc biệt của tỉnh Lào Cai cũng đã được thành lập để thống nhất phương án chỉ đạo cứu hỏa.

Theo ông Vũ Hồng Điệp, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lào Cai, song song với triển khai phương án 4 tại chỗ, nhiệm vụ thông tin cũng hết sức quan trọng: "Phải bảo đảm thông tin liên lạc từ điểm cháy về Sở Chỉ huy, làm sao điều tiết được quân số, thực phẩm đưa đến phù hợp với từng điểm, bởi vì hiện tại không phải một điểm cháy mà lan rộng ra nên chỗ nào cháy nhiều, chỗ nào cháy ít chúng tôi đều đã phân bổ lực lượng".

Bài liên quan
Du khách đắm chìm giữa sắc màu văn hóa của Lễ hội mùa hè Sa Pa
Không chỉ được tận hưởng khí hậu, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, du khách đến với Lễ hội mùa hè 2024 tại Sa Pa (Lào Cai) còn được đắm chìm giữa sắc màu văn hóa đậm đà của các dân tộc nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất