Cảnh sát hình sự Hà Nội triệt phá đường dây cá độ bóng đá của Nam "báo"

Võ Nam/VOV.VN | 06/12/2022, 15:24

Ngày 6/12, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) thông tin, qua phối hợp với các phòng nghiệp vụ đã triệt xóa một đường dây cá độ bóng đá, mua bán số “lô, đề” có sử dụng súng quân dụng.

Trước đó, qua công tác trinh sát nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự, phát hiện một đường dây đánh bạc quy mô lớn do Nguyễn Thanh Nam, tức Nam “báo” (SN 1987 ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) và Lê Văn Thắng (tức Thắng "đấu", SN 1979, Đông Anh, Hà Nội) cầm đầu.

Tài liệu chứng cứ thu thập được cho thấy, ổ nhóm đánh bạc của Nam “báo” hoạt động rất tinh vi, có tính chất chuyên nghiệp với việc phân cấp, phân tầng nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng. Bên cạnh đó, nhóm này còn sử dụng mạng xã hội để “ẩn thân”, gây khó khăn cho lực lượng điều tra. Đường dây này điều hành còn hoạt động mạnh hơn trong thời gian diễn ra World Cup 2022.

Đến ngày 3/12, cơ quan công an đồng loạt triển khai 9 mũi trinh sát, tấn công trực diện vào 9 vị trí chủ chốt, trọng điểm của ổ nhóm, bắt giữ Nguyễn Thành Nam, Lê Văn Thắng và nhiều đối tượng khác...

Trong đó, 4 đối tượng đã có tiền án tiền sự, riêng Nam “báo” có 2 tiền án tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Cơ quan công an cũng đã thu giữ 12 điện thoại di động; 1 hộp tiếp đạn; 107 viên đạn các loại; 1 ống giảm thanh sử dụng cho súng ngắn; 1 ổ đạn sử dụng cho súng colt ổ quay; 205,5kg pháo nổ...

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát hình sự làm còn thu giữ 2 ô tô và 3 xe máy. Trong đó, 2 chiếc xe máy đeo biển kiểm soát giả, nghi vấn là tang vật của các vụ trộm cắp tài sản.

Đường dây của Thắng và Nam hoạt động chủ yếu trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo và Telegram. Theo lời khai của Thắng “đấu” và Nam “báo”, hoạt động đánh bạc và tổ chức đánh bạc cũng như cho vay lãi nặng của các đối tượng bắt đầu từ đầu năm 2021. Số tiền giao dịch trung bình trong ngày khoảng 1 tỷ đồng.

Cho đến khi bị bắt, tổng số tiền giao dịch đánh bạc của các đối tượng khoảng hơn 600 tỷ đồng. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ./.

Bài liên quan
10 năm bảo vệ ngư trường, cùng ngư dân vươn khơi bám biển
Trong 10 năm qua, cán bộ, thuyền viên Chi đội Kiểm ngư số 3 đã chủ động nắm chắc tình hình trên biển, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, bảo vệ ngư trường, hỗ trợ ngư dân trong các hoạt động kinh tế biển; tìm kiếm, cứu nạn, cứu giúp ngư dân, đồng thời tham gia đấu tranh bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu "3 tăng cường, 5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số
Thủ tướng yêu cầu ưu tiên các nguồn lực, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ được giao tại Chương trình chuyển đổi số quốc gia và 3 Chiến lược: phát triển Chính phủ số; phát triển kinh tế số và xã hội số; phát triển dữ liệu số. Trong đó, khẩn trương xử lý các nhiệm vụ quá hạn, tồn đọng trong giai đoạn 2022-2023.
Mới nhất