Cận tết, hàng chục doanh nghiệp tại Hà Nội "lên sàn" chạy đua tuyển lao động thời vụ

Nguyễn Trang/VOV.VN | 04/01/2023, 15:32

Ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, phiên giao dịch việc làm chuyên đề bán thời gian có sự tham gia của 40 đơn vị đăng ký tham gia với tổng nhu cầu tuyển dụng là 1.966 chỉ tiêu, đa dạng các vị trí, ngành nghề cùng mức lương hấp dẫn.

Hôm nay (4/1), Sở LĐ-TB-XH Hà Nội và Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội tổ chức Phiên giao dịch chuyên đề việc làm bán thời gian.

Ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Hà Nội, do tác động kinh tế thế giới nên một số bộ phận doanh nghiệp phải thu hẹp quy mô sản xuất, ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập và đời sống của một bộ phận người lao động trong khi thị trường lao động chưa thực sự phát triển ổn định, bền vững trước những biến động cả bên trong và bên ngoài. Để đảm bảo việc làm ổn định cho người lao động và duy trì ổn định phát triển bền vững thị trường lao động trong dịp cận Tết, Sở LĐ-TB-XH Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, các Trường Cao đẳng, trung cấp và các đơn vị liên quan tổ chức Phiên giao dịch chuyên đề việc làm bán thời gian nhằm tăng cường các hoạt động kết nối cung cầu lao động, tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động, bảo đảm cung ứng lao động kịp thời đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đóc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, phiên giao dịch việc làm chuyên đề bán thời gian có sự tham gia của 40 đơn vị đăng ký tham gia với tổng nhu cầu tuyển dụng là 1.966 chỉ tiêu, đa dạng các vị trí, ngành nghề cùng mức lương hấp dẫn. Đây là cơ hội thuận lợi dành cho người lao động, học sinh sinh viên lựa chọn những công việc, ngành nghề phù hợp với khả năng hiện có. Các doanh nghiệp cũng có cơ hội tuyển dụng được nguồn lao động tốt nhất đáp ứng nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp.

“Qua phiên giao dịch việc làm cũng giúp những lao động đang bị giãn việc, giảm giờ làm có cơ hội việc làm bán thời gian, tăng thêm thu nhập”, ông Vũ Quang Thành chia sẻ.

Dưới góc độ doanh nghiệp, ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đánh giá, việc tổ chức phiên giao dịch việc làm bán thời gian giúp doanh nghiệp trên địa bàn kịp thời bổ sung nguồn nhân lực dịp cận Tết, nhất là lĩnh vực du lịch, dịch vụ. Đặc biệt trong dịp cận tết, phiên giao dịch việc làm không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động, được cung cấp về thông tin thị trường lao động để từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động của thị trường việc làm khi ra trường, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao.

Tham gia tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm, ông Nguyễn Từ Hải, Trưởng bộ phận tuyển dụng BRG Retail cho biết, cận Tết, doanh nghiệp đang có nhu cần tuyển gần 300 nhân sự cho hệ thống bán lẻ, trong đó có nhiều vị trí làm việc bán thời gian như thu ngân, bán hàng, chế biến thực phẩm.... Các vị trí làm bán thời gian thu nhập 25.000 đồng/giờ và tham gia các khoá đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ ngắn hạn./.

Theo Sở LĐ-TB-XH Hà Nội, năm 2022, về lĩnh vực lao động việc làm, Thành phố đã giải quyết việc làm cho 203.000 lao động, đạt 126,9% kế hoạch giao trong năm, tăng 13% so với năm 2021. Sở LĐ-TB-XH chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai hiệu quả Kế hoạch về việc “Hỗ trợ, phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022”; Tăng cường kết nối cung cầu lao động, hỗ trợ chuyển đổi nghề bền vững cho người lao động; Xây dựng hoàn thiện hệ thống dữ liệu về thị trường lao động và việc làm tại mỗi quận, huyện, thị xã và trên phạm vi toàn Thành phố để tăng cường hiệu quả kết nối cung – cầu lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp; Chú trọng đào tạo lại, đào tạo thường xuyên; Đẩy mạnh đào tạo những ngành, nghề đang phát triển, những lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của xã hội như: Du lịch; Công nghiệp công nghệ cao; Công nghệ tự động hóa; Công nghệ thông tin; Công nghệ sinh học; Dược, mỹ phẩm; Nông nghiệp công nghệ cao; Logistics…

Bài liên quan
Công việc thời vụ gần Tết: Không có việc nhẹ, lương cao
Giống như mọi năm, bây giờ là thời điểm người lao động tự do dành sự quan tâm tới các công việc mang tính thời vụ nhằm nâng cao thu nhập trang trải cuộc sống và chuẩn bị đón Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII của Tổng Bí thư
Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.
Mới nhất