Cách làm bánh rán mặn vỏ giòn tan, nhân thơm ngọt

25/10/2022, 11:52

Những chiếc bánh rán mặn nóng hổi, vỏ giòn tan, nhân đậm vị quá quyến rũ trong mùa thu đông, Cách làm bánh rán mặn khá đơn giản.

Cách làm bánh rán mặn tại nhà rất đơn giản, bất cứ ai cũng có thể thực hiện.

Nguyên liệu làm bánh rán mặn

Nguyên liệu làm vỏ bánh: 500 gr bột nếp, 70 gr bột tẻ, 100gr khoai tây hoặc khoai lang, 30-60 gr đường (tùy loại khoai, giảm đường nếu dùng khoai tây và đặc biệt là khoai lang ngọt), 10 gr muối, 2 thìa dầu ăn, 400 ml nước ấm.

Nguyên liệu làm nhân bánh: 300gr thịt nạc vai, hành khô, mộc nhĩ, miến, hạt nêm, tiêu.

Cách làm bánh rán mặn

- Khoai hấp chín, nghiền mịn cùng với đường cho tan đều, sau đó hoà với 400ml nước và 2 thìa dầu ăn. Trộn bột với muối rồi cho hỗn hợp nước khoai vào nhào kỹ cho mịn. Nếu thấy bột khô, bạn từ từ cho thêm nước vào nhào, khi thấy bột dẻo mịn, không khô, cũng không dính tay là được. Dùng màng nylon bọc bột lại, để bột nghỉ trong 30 - 60 phút.

Cách làm bánh rán mặn vỏ giòn tan, nhân thơm ngọt - 1

Cách làm bánh rán mặn khá đơn giản.

- Thịt nạc vai xay nhỏ, hành khô băm nhỏ, mộc nhĩ và miến ngâm nước, cắt nhỏ, để thật ráo nước. Thêm hạt tiêu, hạt nêm rồi trộn đều các nguyên liệu này, nặn thành từng viên nhỏ hoặc xào chín để nguội và thật ráo nước. Chia bột thành các phần bằng nhau, khoảng 50 gr mỗi phần. Lấy từng phần bột ấn dẹp và nắn rìa mỏng. Cho nhân ở giữa rồi miết vỏ áp sát phần nhân, gói lại. Túm mép bột thật kỹ và nặn cục bột thành hình bầu dục hoặc tròn. Chú ý đảm bảo mép bột thật kín, nếu có không khí ở giữa thì bánh sẽ bị nổ khi rán.

Cho bánh vào chảo dầu nóng vừa (có bọt khí li ti nổi lên), rán với lửa vừa cho mặt bánh se lại, có màu vàng non. Sau đó bạn để lửa lớn, rán cho đến khi vỏ bánh vàng giòn.

Làm nước chấm bánh rán mặn 

Su hào gọt vỏ, cà rốt cạo vỏ, rửa sạch, bóp với chút muối rồi rửa sạch và xóc ráo nước (có thể tỉa hoa).

Xóc su hào và cà rốt với đường, ướp khoảng 30 phút rồi cho nước cốt chanh và muối vào trộn đều.

Cho đường và nước cốt chanh vào hòa tan với nhau, tiếp tục cho thêm lần lượt nước và nước mắm. Sau cùng, bạn cho tỏi, ớt băm vào là xong. Nếu thích ăn cay, bạn cho tương ớt hoặc ớt vào nước chấm.

Nguyên Anh(Tổng hợp)
Bài liên quan
Cách làm món thịt ba chỉ chiên mắm vạn người mê
Sức hấp dẫn của món thịt ba chỉ chiên mắm khiến bất cứ ai cũng phải xuýt xoa, cách làm lại đơn giản, không tốn thời gian.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất