Các nước Arab chúc mừng Morocco làm nên lịch sử tại World Cup 2022

Tuấn Nguyễn/VOV-Cairo | 11/12/2022, 14:03

Lãnh đạo và người dân nhiều nước Arab đã chúc mừng ĐT Morocco chính thức đi vào lịch sử với tư cách là đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào tới bán kết của một kỳ World Cup sau chiến thắng 1-0 trước Bồ Đào Nha ở tứ kết.

Lãnh đạo và người dân các nước Arab đã bày tỏ sự hân hoan chúc mừng tới Morocco, sau khi đội tuyển quốc gia nước này giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội tuyển Bồ Đào Nha tại vòng tứ kết, qua đó chính thức đi vào lịch sử với tư cách là đội tuyển Arab và châu Phi đầu tiên lọt vào tới vòng bán kết của một Giải vô địch bóng đá thế giới.

Phó Tổng thống Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất - Sheikh Mohammed bin Rashid, Quốc vương Bahrain - Hamad bin Isa Al Khalifa, Quốc vương Qatar - Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani, Thái tử Jordan – Al Hussein, Thủ tướng Iraq - Mohamed Al-Sudani, Thủ tướng Libya - Abdel Hamid al-Dabaiba, Bộ Ngoại giao Ai Cập đã gửi lời chúc mừng tới Quốc vương, Chính phủ và nhân dân Morocco vì thành tích đáng tự hào này.

Trong khi đó, tại Morocco, người dân ở nhiều thành phố lớn đã đổ xuống đường ăn mừng cuồng nhiệt sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu giữa đội tuyển Morocco và đội tuyển Bồ Đào Nha vang lên.

Tại thủ đô Rabat, người dân tập trung reo hò, bày tỏ sự phấn khích trước chiến thắng lịch sử của đội nhà. Tại Casablanca - thành phố lớn nhất của Morocco, hàng ngàn người bao gồm đủ mọi lứa tuổi đã tập trung ở trung tâm thành phố, mang theo quốc kỳ để ăn mừng và cổ vũ cho các tuyển thủ nước nhà.

Chiến thắng của đội tuyển Morocco cũng khơi dậy không khí hào hứng chung ở nhiều quốc gia Arab. Tại nhiều thành phố ở Saudi Arabia, Lebanon, Palestine, Ai Cập, Libya, Syria…người dân đã tập trung theo dõi trận đấu để cổ vũ cho đội tuyển quốc gia Morocco, đồng thời họ cũng có chung tâm trạng hân hoan, vui mừng trước chiến thắng lịch sử góp phần mang lại niềm tự hào chung cho người dân thế giới Arab./.

Bài liên quan
ĐT Futsal Việt Nam gây sốc trước đối thủ hạng 8 thế giới
Đội tuyển futsal Việt Nam 3 lần dẫn trước và có trận hòa 3-3 trước Morocco - đội bóng xếp hạng 8 thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Phát huy tinh thần vì nước, vì dân của các nhà thầu, tư vấn, giám sát
Chiều 8/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì Phiên họp thứ 11 của Ban Chỉ đạo.
Mới nhất