Bộ trưởng Y tế: Ngành Y rất đặc thù vì học dài, áp lực công việc lớn

22/02/2023, 18:20

Theo Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan, ngành Y rất đặc biệt, thời gian học dài, áp lực công việc lớn nhưng để đội ngũ y bác sĩ tự nói về chính bản thân mình thì khó.

Tại lễ phát động cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ VI diễn ra sáng 22/2, Bộ trưởng Y tế cho biết, sứ mệnh của ngành y tế là chăm lo, chăm sóc, bảo vệ nâng cao sức khỏe nhân dân. Đội ngũ y bác sĩ kể cả trong công lập và ngoài công lập lên đến hơn nửa triệu người đang không quản ngày đêm sớm tối thực hiện nhiệm vụ của mình từ trung ương đến địa phương, đến tận các thôn bản vùng sâu vùng xa. 

Người đứng đầu ngành Y tế thấu hiểu đây là một ngành đặc biệt, đặc thù, nhưng để đội ngũ cán bộ y tế tự nói về chính bản thân mình thì chắc là rất khó. Những sự hy sinh cống hiến của đội ngũ y bác sĩ chủ yếu được phác họa qua những tác phẩm báo chí là chính "Như bản thân tôi, từ khi tôi về Bộ, tôi thấy công việc của anh em rất vất vả" - Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Y tế: Ngành Y rất đặc thù vì học dài, áp lực công việc lớn - 1

Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan phát biểu tại lễ phát động.

"Các y bác sĩ thời gian học dài hơn, làm việc theo thời gian không như bình thường, áp lực rất lớn. Vì vậy, với vai trò cơ quan quản lý, chúng tôi cũng rất mong làm thế nào đó để xã hội sự chung tay động viên chia sẻ, tạo điều kiện giúp đội ngũ y bác sĩ trong quá trình khiển khai nhiệm vụ của mình" - Bộ trưởng Đào Hồng Lan bày tỏ.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan cho biết, ngành Y tế vừa trải qua 3 năm phòng chống dịch COVID-19, nhiều khoảnh khắc, hành động của các y bác sĩ chạm đến những điểm tột cùng liên quan đến cảm xúc, đến sự cảm thông và chia sẻ của toàn xã hội. Những hình ảnh, câu chuyện này rất ý nghĩa, hy vọng sẽ được truyền tải hết ở cuộc thi viết năm nay.

Bộ trưởng cũng mong muốn các nhà báo sẽ có nhiều bài viết về các tấm gương điển hình của ngành y tế, những "Sự hy sinh thầm lặng" của các y bác sĩ, nhân viên y tế để cùng làm nên thành công của cuộc thi nhiều ý nghĩa này. 

Cuộc thi viết Sự hy sinh thầm lặng lần thứ VI do báo Sức khoẻ và Đời sống tổ chức sẽ nhận bài dự thi đến hết ngày 31/12/2023. Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi bao gồm: 01 Giải đặc biệt trị giá 80 triệu đồng, 1 giải hhất, 2 giải nhì, 5 giải ba và nhiều phần quà dành cho các trường hợp đặc biệt. Lễ trao giải cuộc thi dự kiến diễn ra vào tháng 2/2024, sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Hà Cường

Bài liên quan
Đề xuất bảo hiểm y tế chi trả cho người dân tự mua thuốc, Bộ trưởng Y tế nói gì?
Sau khi nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Cao Bằng về đề xuất bảo hiểm y tế chi trả cho người dân tự mua thuốc, Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan có văn bản trả lời.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Nhân chứng nổ lò hơi ở Đồng Nai: Ám ảnh cảnh đồng nghiệp nằm bất động khắp nơi
Nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc lò hơi của công ty gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) phát nổ, thổi bay tất cả mọi thứ.
Mới nhất