Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Ukraine mất hơn 90.000 quân từ khi bắt đầu phản công

30/10/2023, 16:21

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn 90.000 quân trong chiến dịch phản công.

"Kể từ ngày 4/6 - khi Ukraine bắt đầu phản công, Kiev đã mất hơn 90.000 quân, khoảng 600 xe tăng và gần 1.900 xe bọc thép. Ukraine cũng chưa đạt được thành công có ý nghĩa trên chiến trường", Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu phát biểu tại diễn đàn Quốc phòng Hương Sơn (Xiangshan) ở Bắc Kinh, Trung Quốc, hôm 30/10.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ một cách có phương pháp và tự tin trong vùng hoạt động quân sự đặc biệt. 

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. (Ảnh: Getty)

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. (Ảnh: Getty)

Bộ Quốc phòng Nga cảnh báo phương Tây về nguy cơ leo thang xung đột giữa Nga và Ukraine có thể dẫn tới xung đột quân sự trực tiếp giữa các cường quốc hạt nhân.

Ông Shoigu chỉ trích phương Tây tiếp tục gia tăng mâu thuẫn với Nga, cho rằng mục đích của phương Tây là gây ra “thất bại chiến lược” cho Nga thông qua tiến hành “chiến tranh hỗn hợp” , tuy nhiên cảnh báo việc này sẽ chỉ mang lại “hậu quả thảm khốc”.

Ukraine đã phát động cuộc phản công mới nhất vào đầu tháng 6. Ba tháng sau, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng cuộc phản công của Ukraine đã thất bại, khiến Ukraine thương vong 71.000 người. Một số quan chức phương Tây cũng buộc phải thừa nhận cuộc phản công của Ukraine đã không thành công.  

Xung đột Nga - Ukraine tiếp diễn, chưa có hồi kết, hai bên vẫn tiến hành các đòn đáp trả lẫn nhau thời gian gần đây. Nhiều đề xuất hoà bình cho xung đột đã được đưa ra, song chưa mang lại kết quả do khác biệt về quan điểm giữa Nga và Ukraine.

Phương Tây liên tục bơm vũ khí cho Ukraine đối đầu Nga. Moskva cho rằng, quyết định của Mỹ và các nước NATO cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraine khiến cho đàm phán giữa Nga và Ukraine trở nên “vô nghĩa”.

Nga nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh tìm cách cố tình kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

Kông Anh(Nguồn: Sputnik)

Bài liên quan
Loại vũ khí bất ngờ giúp Ukraine tấn công bên trong lãnh thổ Nga
VOVLIVE - Khinh khí cầu mang chất nổ được đánh giá là vũ khí bất đối xứng, có thể giúp Ukraine tăng cường khả năng tấn công chiến lược.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất