Bộ trưởng Công an Tô Lâm tiếp Cố vấn cấp cao trường Đại học Harvard Kennedy

Việt Cường/VOV1 | 25/03/2024, 22:01

Chiều 25/3, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp Giáo sư Thomas J. Vallely, Cố vấn cấp cao của trường Đại học Harvard Kennedy, Hoa Kỳ.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ vui mừng nhận thấy, thời gian qua, các cơ quan chức năng Việt Nam và Hoa Kỳ đã đẩy mạnh xúc tiến các hoạt động hợp tác có ý nghĩa nhằm cụ thể hóa, triển khai các nội dung hành động trên cơ sở hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện.

Các cơ quan chức năng hai bên đang tích cực thúc đẩy các nội dung của Tuyên bố chung và Kế hoạch hành động với kỳ vọng nhiều vào các lĩnh vực như bán dẫn, chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ mới.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Bộ Công an Việt Nam rất quan tâm đến các chương trình hợp tác, trao đổi chuyên môn với các viện, trung tâm nghiên cứu của Đại học Harvard; Nhấn mạnh Chính phủ và Bộ Công an Việt Nam luôn quan tâm đến những hoạt động hợp tác với các quốc gia phát triển về công nghệ, trong đó, Hoa Kỳ là một đối tác rất quan trọng.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng chỉ ra rằng, việc hợp tác giữa Bộ Công an với các doanh nghiệp về công nghệ thông tin của Hoa Kỳ có thể mang lại những lợi ích đáng kể trong nâng cao năng lực phòng chống các mối đe dọa trên không gian mạng, phát triển các biện pháp an ninh mạng và nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống tội phạm mạng tại Việt Nam.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, nhằm mục đích giải quyết các thách thức về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như về vấn đề chính sách, xây dựng hành lang pháp lý về lĩnh vực an ninh mạng và công nghệ mới, Bộ Công an Việt Nam rất quan tâm đến các chương trình hợp tác, trao đổi chuyên môn với các viện, trung tâm nghiên cứu của Đại học Harvard.

Trong đó có những lĩnh vực trọng tâm như nghiên cứu, chuyển giao công nghệ mới phục vụ công tác đảm bảo an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao; các chương trình hỗ trợ, học bổng, các khóa đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực an ninh mạng và AI đối với hệ lực lượng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao; các khóa đào tạo ngắn và dài hạn, các cơ chế trao đổi, chia sẻ thông tin kinh nghiệm về hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật về an ninh mạng, an ninh dữ liệu, quản lý các ứng dụng công nghệ mới và các hoạt động kinh doanh mới trên môi trường mạng.

Theo Bộ trưởng Tô Lâm, các hoạt động hợp tác giữa Bộ Công an và Đại học Harvard sẽ là minh chứng cụ thể hóa cho các nỗ lực hành động hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong bối cảnh hai quốc gia nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện.

Chân thành cảm ơn Bộ trưởng Tô Lâm đã dành thời gian tiếp, Giáo sư Thomas J. Vallely đánh giá cao sự hợp tác tốt đẹp giữa các cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ với Bộ Công an Việt Nam; nhấn mạnh, Việt Nam có nhiều cơ hội để triển khai và phát triển hạ tầng AI.

Ngài Cố vấn đặc biệt bày tỏ vui mừng nhận thấy, Việt Nam và Hoa Kỳ đã có kinh nghiệm tốt trong hợp tác đấu tranh phòng chống tội phạm internet, đồng thời chúc mối quan hệ hợp tác này trong thời gian tiếp theo sẽ được thúc đẩy hơn nữa.

Bài liên quan
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu khai mạc VELP tại Havard
Từ ngày 1 -3/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo cao cấp (VELP) 2024 tại Đại học Harvard ở thành phố Boston, Hoa Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất