Bình Định đưa vào vận hành Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh

Thanh Thắng/VOV-Miền Trung | 16/11/2021, 17:23

Ngày 16/11, UBND tỉnh Bình Định khai trương Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC).

Triển khai xây dựng trong vòng 6 tháng, Trung tâm IOC tỉnh Bình Định đã hoàn thành theo đúng tiêu chuẩn và hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Trung tâm IOC Bình Định ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ 4.0 như công nghệ IOT (kết nối vạn vật) trong việc kết nối các camera giám sát, hệ thống quản lý dữ liệu video và phân tích hình ảnh cho phép hiển thị video dưới dạng lưới thông qua việc tích hợp tất cả các camera của tỉnh. Ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) trong việc phân tích từ ngữ, phân tích dữ liệu lớn phục vụ giám sát bảo mật, an toàn thông tin, giám sát thông tin báo chí, thông tin truyền thông trên không gian mạng và hỗ trợ tra cứu, trả lời tự động, phục vụ người dân.

Để thực hiện và đưa vào vận hành Trung tâm IOC, tỉnh Bình Định đã huy động mọi nguồn lực, kinh phí cho việc xây dựng đô thị thông minh từ ngân sách Nhà nước và nguồn xã hội hóa. 

Ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẳng định, đây là bước quan trọng trong việc đẩy nhanh chuyển đổi số của chính quyền và các mặt của đời sống xã hội, phục vụ lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

“IOC là hệ thống cung cấp cho lãnh đạo một cách nhìn toàn diện, tập trung về các hoạt động đang diễn ra. Thực hiện giám sát và quản lý chất lượng dịch vụ một cách tổng thể. Cho phép phân tích dữ liệu lớn. Hỗ trợ ra quyết định xây dựng và hoạt động cơ chế, chính sách điều hành tình huống cụ thể”, ông Giang nói./.

Bài liên quan
Hy Lạp xây thành phố thông minh lớn nhất châu Âu
Ở bờ biển phía nam của thủ đô Athens của Hy Lạp, kế hoạch xây dựng thành phố thông minh lớn nhất châu Âu cuối cùng cũng được tiến hành sau thời gian dài trông đợi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4
Sáng 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4. Phiên họp nhằm tập trung thảo luận về tình hình phát triển KTXH tháng 4 và 4 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5 và thời gian tới cùng một số nội dung quan trọng khác như về giải ngân vốn đầu tư công, 3 chương trình mục tiêu quốc gia.
Mới nhất