Biển số trị giá 15 triệu USD được gắn vào Rolls-Royce Cullinan độ Mansory

Gia Linh/VOV.VN | 18/02/2024, 21:58

Tấm biển số xe ở Dubai trị giá 15 triệu USD vừa được gắn lên một chiếc Rolls-Royce Cullinan được Mansory độ lại toàn bộ.

Vào tháng 4 năm ngoái, một biển số xe ở Dubai đã được bán với giá đáng kinh ngạc là 55 triệu dirham UAE (tương đương 15 triệu USD), lập kỷ lục là biển số xe đắt nhất từng được bán. Tấm biển đó hiện đã tìm được chủ nhân và không có gì ngạc nhiên khi nó được dán vào một chiếc xe rất nổi bật; một chiếc Rolls-Royce Cullinan được Mansory độ lại toàn bộ.

Chiếc Cullinan đặc biệt này đã được trang trí bằng bộ bodykit của hãng độ nhưng cũng đã được tùy chỉnh thêm, khiến nó trở thành chiếc xe "độc ​​nhất vô nhị". Mansory gọi nó là 'Linea D'Oro' và được hoàn thiện với màu sơn hai tông màu bắt mắt.

Nửa trước của chiếc SUV sang trọng có màu xanh ngọc khá nổi bật. Mansory đã bổ sung thêm mui xe bằng sợi carbon với một số điểm nhấn màu vàng, rất phù hợp với một thành phố giàu có và phô trương như Dubai.

Từ giữa cửa trước, màu sơn ngọc lam chuyển dần sang màu đen mờ ẩn hiện, bao phủ phần sau của chiếc SUV. Các điểm nhấn bằng sợi carbon và vàng tương tự ở phía trước tiếp tục xuyên suốt phía sau, bao gồm bộ khuếch tán và cánh lướt gió trên nắp cốp. Chủ sở hữu cũng đã trang bị cho chiếc Rolls một bộ bánh xe màu đen bóng ấn tượng và tất cả các cửa sổ đều là kính đen để tối đa hóa sự riêng tư. Một phần đặc biệt thú vị trong thiết kế của chiếc SUV là logo Spirit of Ecstacy cũng có màu xanh ngọc lam nhạt.

Nhiều thay đổi cũng đã được thực hiện đối với nội thất của Cullinan đặc biệt này, bao gồm ghế ngồi, ốp cửa, vô lăng và phần lớn bảng điều khiển được bọc da màu ngọc lam. Bổ sung cho lớp hoàn thiện bên ngoài là một số chi tiết bằng sợi carbon với các điểm nhấn màu vàng.

Trước đó, vào ngày 23/4/2023, Công ty đấu giá Emirates Auction LLC đã lập kỷ lục khi rao bán thành công chiếc biển số xe đắt nhất từ ​​trước đến nay. Chỉ đơn giản đọc là “P 7”, chiếc biển này đã được bán với giá đáng kinh ngạc - 55 triệu dirham ( khoảng 15 triệu USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại).

M mức giá này xô đổ kỷ lục biển số ô tô đắt nhất thế giới được thiết lập tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) hơn một thập kỷ trước.

Trên một tweet, Emirates Auction cho biết, vụ mua bán đã được ghi vào Kỷ lục Guinness Thế giới, nhưng người mua xin giấu tên. 

Thoạt nhìn, chiếc biển chỉ có số 7 do chữ P lệch sang một bên. Số tiền thu được sẽ chuyển đến chương trình viện trợ lương thực toàn cầu của quốc vương Sheikh Mohammed bin Rashid.

Chiếc biển này có thể được chuyển nhượng cho bất kỳ chiếc xe nào đã đăng ký tại UAE, dù là siêu xe hoặc không.

Do thiết kế biển số xe ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, biển số trông giống như chỉ có số “7” trên đó. Tại UAE, các biển số có thể đọc dưới dạng một chữ số thường được đánh giá cao vì tính đơn giản của chúng...

Chẳng hạn, biển số “D 5” được bán với giá 33 triệu dirham (8,9 triệu USD) tại UAE vào năm 2016. Người mua biển số này là Balvinder Singh Sahni đã chia sẻ với Bloomberg vào thời điểm đó rằng, “tôi luôn mơ ước có một biển số duy nhất - chữ số".

Một số hình ảnh chi tiết của chiếc Rolls-Royce Cullinan trở thành hàng độc nhất vô nhị sau khi qua tay nhà độ Mansory:

Bài liên quan
Bộ Công an đề xuất đấu giá biển số xe máy khởi điểm 5 triệu đồng
Cùng với thí điểm đấu giá biển số ôtô, Bộ Công an đề xuất mở rộng đấu giá biển số môtô, xe máy với mức khởi điểm 5 triệu đồng, mỗi lần trả giá chênh lệch 500.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất