Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TƯ làm việc với Thường vụ Đảng ủy VOV

Thanh Hà/VOV.VN | 25/11/2022, 19:50

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể vừa có cuộc làm việc với Thường vụ Đảng ủy Đài TNVN (VOV) về công tác xây dựng Đảng và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của VOV từ đầu năm 2022 đến nay.

Thực hiện Quyết định số 253-QĐ/TW ngày 7/8/2009 của Ban Bí thư về Quy chế phối hợp công tác giữa Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương với Đảng đoàn, Ban cán sự đảng, lãnh đạo các cơ quan Trung ương và các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương; chủ trương của Đảng ủy Khối về việc tăng cường công tác nắm tình hình hoạt động của các đảng ủy trực thuộc, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương vừa có cuộc làm việc với Lãnh đạo, Ban Thường vụ Đảng ủy Đài TNVN (VOV). Nội dung cuộc làm việc liên quan tới công tác xây dựng Đảng và phối hợp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của VOV từ đầu năm 2022 đến nay.

Tham dự cuộc làm việc, phía Đảng ủy Khối có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể. Về phía VOV, có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ cùng các Ủy viên Ban Thường vụ VOV.

Tại buổi làm việc, Báo cáo của Ban Thường vụ Đảng ủy VOV nêu rõ, năm 2022 là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong khi đó, đất nước đứng trước nhiều thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen. VOV có những tiềm lực, thuận lợi, song cũng nhiều khó khăn, thách thức.

Trong bối cảnh đó, Ban Chấp hành Đảng bộ VOV tiếp tục đổi mới, sáng tạo, lãnh đạo cán bộ, đảng viên, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nghệ sĩ tiếp tục giữ vững vị thế của Đài TNVN là cơ quan báo chí chủ lực, quan trọng hàng đầu của Đảng, Nhà nước, là nhịp cầu hữu nghị giữa Việt Nam với bạn bè thế giới; là diễn đàn tin yêu của nhân dân, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Các phương tiện truyền thông của VOV đã tuyên truyền sâu rộng, kịp thời, có hiệu quả Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát hiện, biểu dương đúng mức các nhân tố mới, điển hình tiên tiến; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực và tệ nạn xã hội; phản bác có hiệu quả những thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phản ánh chính xác, kịp thời những diễn biến quan trọng trong đời sống chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh trong nước và thế giới, những vấn đề quốc kế dân sinh được xã hội quan tâm.

Về công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy VOV tổ chức học tập quán triệt, triển khai kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; kịp thời cụ thể hóa chủ trương của cấp trên phù hợp với thực tiễn và nhiệm vụ chính trị. Công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; phòng, chống những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ được thực hiện kiên định, kiên quyết, kiên trì, mang lại hiệu quả thiết thực.

Công tác tổ chức, cán bộ tiếp tục được đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên trong cơ quan báo chí, truyền thông. Công tác quy hoạch cán bộ ở Đài đã có tác dụng định hướng, làm cơ sở cho công tác đào tạo, bồi dưỡng và bố trí, sử dụng cán bộ. Công tác cán bộ được chuẩn hóa, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đảm bảo khách quan, công tâm, trung thực, chính xác, thận trọng, chặt chẽ…

Sinh hoạt đảng, quản lý đảng viên có nhiều đổi mới; phong trào xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, đi vào thực chất, mang lại hiệu quả thiết thực. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng có chuyển biến tích cực…

Kết luận buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, ông ấn tượng với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của VOV cả trong lịch sử và hiện tại. Về công tác Đảng, VOV là một trong những Đảng bộ làm tốt nhất.

Về các nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Đảng ủy Khối đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy VOV cần lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết Trung ương 4 các khóa XI, XII, XIII, Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, ngăn chặn kịp thời những tư tưởng xấu độc…

Thay mặt Ban Thường vụ, lãnh đạo VOV, Ủy viên Trung ương Đảng Đỗ Tiến Sỹ, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc VOV khẳng định sẽ cùng với tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy và lãnh đạo Đài tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức, đơn vị triển khai, hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra trong năm 2022./.

Bài liên quan
VOV tổng kết công tác xây dựng Đảng và công tác chuyên môn năm 2023
Trong bối cảnh năm 2023 có nhiều khó khăn, VOV vẫn không ngừng nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyên truyền với điểm nhấn là các chương trình lớn, được đầu tư công phu, có sức lan tỏa mạnh mẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất