Bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết tăng mạnh ở TP.HCM, 6 ca tử vong

Quang Anh | 20/05/2022, 20:21

Số ca mắc bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết tại TP.HCM tiếp tục gia tăng so với trung bình 4 tuần trước, thành phố ghi nhận 6 ca tử vong từ đầu năm đến nay.

Chiều 20/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cập nhật tình hình dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết trên địa bàn TP.HCM.

Theo HCDC, hiện nay số ca mắc bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết tiếp tục gia tăng so với trung bình 4 tuần trước đó. Số ca bệnh gia tăng ở hầu hết các quận huyện, TP Thủ Đức. Đặc biệt, với bệnh sốt xuất huyết đã ghi nhận 6 ca tử vong từ đầu năm đến nay.

Bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết tăng mạnh ở TP.HCM, 6 ca tử vong - 1

Bệnh tay chân miệng ở trẻ gia tăng thời gian gần đây. (Ảnh: HCDC)

Đối với bệnh sốt xuất huyết, trong 4 tháng đầu năm 2022, thành phố ghi nhận 7.426 ca trường hợp mắc bệnh, tăng 16,2% với cùng kỳ năm 2021 là 6.393 ca. Từ ngày 6/5 đến 12/5, TP.HCM ghi nhận thêm 2 ca tử vong do sốt xuất huyết tại quận 11 và huyện Hóc Môn. Như vậy, số ca tử vong do sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay đã là 6 trường hợp.

Cũng trong thời gian này, thành phố ghi nhận 1.160 ca bệnh sốt xuất huyết, tăng 590 ca tăng gấp đôi so với trung bình 4 tuần trước. Trong đó, số ca bệnh tăng ở cả các trường hợp nhập viện điều trị nội trú và khám ngoại trú.

Số ca bệnh sốt xuất huyết có sự gia tăng báo động ở hầu hết các quận huyện, TP Thủ Đức. Các quận huyện có số ca tăng so với trung bình 4 tuần trước là Bình Tân, Bình Chánh, Hóc Môn, Quận 12, Tân Phú, Khu vực 3 của TP Thủ Đức.

Còn đối với bệnh tay chân miệng, trong 4 tháng đầu năm 2022, TP.HCM ghi nhận 1.599 ca, với 96% các trẻ ở độ tuổi từ 1-5 tuổi. Đặc biệt, từ 6-12/5 ghi nhận thêm 628 ca, tăng gần gấp 3 lần so với trung bình 4 tuần trước đó. Trong đó ca bệnh tăng cả trường hợp nhập viện điều trị và khám ngoại trú. 

Số ca tay chân miệng gia tăng báo động ở hầu hết các quận, huyện và TP Thủ Đức. Trong đó các địa phương có số ca tăng so với trung bình 4 tuần trước là: các quận 8, Bình Tân, Tân Phú; khu vực 2 và 3 của TP Thủ Đức và huyện Bình Chánh. 

Quang Anh
Bài liên quan
Vụ tai nạn giao thông ở Kon Tum: Chuyển 20 nạn nhân về TP. HCM
Sáng nay (15/4), 20 người bị thương trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Kon Tum, xảy ra chiều tối ngày 13/4, đã được đưa về TP. HCM an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
“Cử tri đánh giá cao kết quả chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội"
Cử tri và nhân dân quan tâm, đánh giá cao kết quả chuyến thăm chính thức nước CHND Trung Hoa của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và việc ký mới Thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân Đại Toàn quốc Trung Quốc.
Mới nhất