Bế mạc kỳ họp HĐND thành phố Hà Nội, thông qua 35 nghị quyết quan trọng

Đ. Hưng/VOV.VN | 08/12/2023, 16:38

Sáng nay (8/12), sau ba ngày rưỡi làm việc, kỳ họp thứ 14 HĐND thành phố Hà Nội đã hoàn thành toàn bộ các nội dung, chương trình đề ra và tiến hành phiên bế mạc.

Phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 14 HĐND thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Ngọc Tuấn-Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh, kỳ họp đã thành công tốt đẹp, HĐND thành phố đã biểu quyết thông qua 35 Nghị quyết với tỷ lệ thống nhất cao, trong đó có nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, với 24 chỉ tiêu, 12 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.

Kỳ họp này, với tinh thần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các kỳ họp HĐND Thành phố thực chất, hiệu quả, chương trình kỳ họp được sắp xếp, bố trí chặt chẽ, khoa học, dành thời gian để các vị đại biểu nghiên cứu, thảo luận, quyết nghị các cơ chế, chính sách thuộc thẩm quyền, các vấn đề quan trọng của thành phố; thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND thành phố bầu và dành thời gian 1 ngày cho hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn.

Tại các phiên thảo luận, các đại biểu HĐND thành phố đã phát biểu, tham gia trách nhiệm, cụ thể vào các nội dung trình tại kỳ họp.

HĐND thành phố đã biểu quyết thông qua 35 nghị quyết với tỷ lệ thống nhất cao, số lượng nghị quyết được thông qua nhiều nhất từ trước đến nay.

HĐND Thành phố đã biểu quyết thông qua nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, với 24 chỉ tiêu, 12 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.

Đối với các nghị quyết chuyên đề được HĐND thành phố thông qua tại kỳ họp này như: Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô; Đề án xây dựng nông thôn mới; tổng biên chế hành chính sự nghiệp; sáp nhập thôn, tổ dân phố; danh mục thu hồi đất; hệ số điều chỉnh giá đất; danh mục dịch vụ sự nghiệp công; chức danh, mức phụ cấp, mức hỗ trợ cho các lực lượng, cán bộ ở cấp xã, thôn, tổ dân phố; các cơ chế, chính sách đặc thù hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo; các lực lượng, cán bộ làm việc tại cơ sở …

HĐND Thành phố cũng xem xét, thảo luận, cho ý kiến định hướng đối với các nội dung của Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Đề án Nâng cao năng lực về phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn thành phố Hà Nội và các báo cáo quan trọng khác. HĐND Thành phố đề nghị UBND thành phố khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, trình cấp có thẩm quyền đảm bảo chất lượng, tiến độ, hiệu quả.

Về hoạt động giám sát tại kỳ họp, HĐND thành phố đã xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND, UBND, TAND, Viện KSND, Cục Thi hành án Dân sự thành phố; Xem xét và ban hành Nghị quyết về kết quả giám sát về việc giải quyết kiến nghị của cử tri; kết quả giám sát về kế hoạch đầu tư công và tiến độ các công trình trọng điểm; quyết định thành lập 2 Đoàn giám sát chuyên đề năm 2024.

Về hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, HĐND thành phố đã biểu quyết thông qua Nghị quyết phiên chất vấn, trong đó xác định rõ các nhiệm vụ, giải pháp, lộ trình và thời gian cụ thể, yêu cầu UBND thành phố và các cơ quan thực hiện quyết liệt, có hiệu quả những nội dung đã cam kết thực hiện theo tiến độ với HĐND thành phố.

Tại kỳ họp này, căn cứ Nghị quyết số 96 của Quốc hội, HĐND thành phố đã thực hiện lấy phiếu tín nhiệm đối với 28  người giữ chức vụ do HĐND Thành phố bầu theo quy định. Công tác lấy phiếu tín nhiệm đúng quy trình, quy định. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm được công bố công khai, đảm bảo dân chủ, công tâm, khách quan, minh bạch.

HĐND thành phố cũng thực hiện việc kiện toàn, bổ sung chức danh Ủy viên UBND đối với ông Trần Đức Hoạt, Chánh Thanh tra Thành phố.

Bài liên quan
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất