Bắt tạm giam nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Hà Nam Trương Minh Hiến

Võ Nam/VOV.VN | 15/02/2023, 14:18

Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Minh Hiến và nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Nam Vũ Hữu Song vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Ngày 15/2, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an tỉnh Hà Nam đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với ông Trương Minh Hiến (SN 1960, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam) và ông Vũ Hữu Song (SN 1959, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Nam) về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, quy định tại khoản 2 Điều 285 Bộ luật Hình sự năm 1999 (sửa đổi bổ sung năm 2009).

Ông Hiến và ông Song bị bắt do liên quan đến những sai phạm trong vụ án “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên” xảy ra tại núi Hang Diêm, xã Liên Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam từ năm 2017 đến năm 2021.

Các quyết định tố tụng, lệnh nêu trên đã được VKSND tỉnh Hà Nam phê chuẩn. Cùng ngày Công an tỉnh Hà Nam đã thi hành các quyết định và lệnh trên.

Hiện Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hà Nam đang củng cố hồ sơ, tiếp tục điều tra mở rộng làm rõ sai phạm của các tổ chức, cá nhân liên quan, bảo đảm xử lý triệt để vụ án./.

Bài liên quan
Khởi tố nữ giám đốc ở Hà Nam mua bán hóa đơn khống trị giá 730 tỷ đồng
Thông qua các công ty “ma”, Hậu và đồng phạm xuất trên 1.500 hóa đơn cho hơn 300 đơn vị, cá nhân ở một số tỉnh, thành với tổng số tiền hàng hóa khoảng 730 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất