Bảo lãnh cho người khác vay 300 triệu đồng của bạn gái rồi lẩn trốn suốt 10 năm

Hoài Thương | 21/05/2022, 16:22

Trần Văn Thưởng đứng ra bảo lãnh cho một người bạn vay 300 triệu đồng của bạn gái, nhưng sau đó lẩn trốn truy nã hơn 10 năm ở nhiều địa phương.

Chiều 21/5, Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã bàn giao Trần Văn Thưởng (49 tuổi, trú xã Đông Sơn, TP. Tam Điệp, Ninh Bình) cho Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội xử lý theo đúng thẩm quyền.

Bảo lãnh cho người khác vay 300 triệu đồng của bạn gái rồi lẩn trốn suốt 10 năm - 1

Trần Văn Thưởng tại cơ quan công an.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng đầu năm 2011, Thưởng ra TP Hà Nội làm thuê và có quen biết, sống chung như vợ chồng với một người phụ nữ tên Hằng ở quận Hoàn Kiếm.

Đến khoảng tháng 7/2011, Thưởng đứng ra bảo lãnh cho một người bạn vay của bà Hằng số tiền 300 triệu đồng. Sau đó, người bạn của Thưởng bỏ trốn. Đến tháng 5/2012, Thưởng chẳng những không chịu trách nhiệm liên đới trả khoản nợ cho bà Hằng, mà còn bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau đó, Công an quận Hoàn Kiếm ra quyết định truy nã Thưởng trên toàn quốc.

Để tránh bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ, thời gian đầu, Thưởng trốn đến TP.HCM và nhiều tỉnh miền Tây.

Cách đây 2 năm, Thưởng lẩn trốn ở TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, rồi làm thuê và sống chung như vợ chồng với một người phụ nữ khác.

Sau 10 năm trốn tránh pháp luật, đến tối 20/5, Thưởng bị Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ.

Liên quan đến bắt giữ đối tượng trốn truy nã, ngày 19/4 vừa qua, trong lúc tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột, tổ công tác của Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã phát hiện 1 người có biểu hiện nghi vấn.

Sau đó, tổ công tác phối hợp với Công an phường Tân Tiến xác minh, qua đó, xác định đó là Nguyễn Quốc Anh (25 tuổi, quê tỉnh Ninh Thuận). Nguyễn Quốc Anh bị Công an Quận 8, TP.HCM truy nã về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 21/4, lực lượng công an đã ập vào một phòng trọ ở phường Tân Tiến khống chế, bắt giữ Quốc Anh. Tại cơ quan công an, Quốc Anh khai nhận ngày 11/3/2019, đối tượng đến phòng trọ của anh Nguyễn Quốc Thoại (25 tuổi, ở Quận 8) mượn xe máy để đi làm.

Sau đó, Nguyễn Quốc Anh lục bóp của anh Thoại lấy luôn giấy chứng nhận đăng ký xe rồi đi bán xe với giá 30 triệu đồng.

Trong lúc Công an Quận 8 đang củng cố hồ sơ để khởi tố, Anh bỏ trốn đến tỉnh Đắk Lắk.

Hoài Thương
Bài liên quan
Nhiều diện tích rừng ở Đắk Lắk có nguy cơ cháy ở cấp cực kỳ nguy hiểm
Cao điểm mùa khô ở Đắk Lắk, với nắng nóng gay gắt kéo dài đang khiến nhiều diện tích rừng có nguy cơ cháy ở cấp cực kỳ nguy hiểm. Ngành chức năng, các chủ rừng và người dân đang tích cực chuẩn bị các phương án phòng cháy chữa cháy rừng, nhằm chủ động ứng phó khi có sự cố cháy xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất