Bảng xếp hạng vua phá lưới Ngoại Hạng Anh: Haaland 'chấp' 2 tháng vẫn đứng đầu

21/02/2024, 07:21

Cập nhật bảng xếp hạng vua phá lưới giải Ngoại Hạng Anh mới nhất sau vòng 25: Erling Haaland tiếp tục dẫn đầu.

Rạng sáng 20/2, Erling Haaland tỏa sáng với bàn duy nhất giúp Man City hạ gục Brentford ở trận đá bù vòng 18 giải Ngoại Hạng Anh. 

Đây là pha lập công thứ 17 của tiền đạo người Na Uy tại Premier League mùa này, thành tích chưa có đồng nghiệp nào có thể chạm đến. Haaland dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu Chiếc giày vàng Premier League dù đã phải nghỉ thi đấu 2 tháng vì chấn thương.

Haaland dẫn đầu danh sách ghi bàn Ngoại Hạng Anh dù nghỉ thi đấu 2 tháng.

Haaland dẫn đầu danh sách ghi bàn Ngoại Hạng Anh dù nghỉ thi đấu 2 tháng.

Ngoài ra, chân sút của Man City còn phá dớp không ghi bàn trước Brentford để chạm đến cột mốc ấn tượng, sánh ngang Harry Kane. Theo Opta, trong kỷ nguyên Ngoại Hạng Anh, chỉ có 2 cầu thủ ghi bàn vào lưới tất cả các đối thủ từng gặp, đó là Kane (32 đội) và Haaland (21 đội). 

Xếp sau Haaland trong cuộc đua Vua phá lưới là Mohamed Salah (Liverpool) với 15 bàn. Cách đây ít ngày, "Vua Ai Cập" cũng đánh dấu ngày trở lại đầy ấn tượng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, cũng trước Brentford.

Cục diện cuộc đua giành Chiếc giày vàng Premier League.

Cục diện cuộc đua giành Chiếc giày vàng Premier League.

Đứng vị trí thứ 3, 4 lần lượt là 2 tiền đạo người Anh, Dominic Solanke (Bournemout - 14 bàn) và Ollie Watkins (Aston Villa - 13 bàn). Watkins vừa chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi bằng cú đúp bàn thắng giúp Aston Villa đánh bại Fulham với tỷ số 2-1 ở vòng 25.

Cú sốc tại Asian Cup khiến Son Heung-min sa sút. Anh vẫn chưa ghi được bàn nào trong năm 2024. Tiền đạo người Hàn Quốc bị Bukayo Saka của Arsenal bắt kịp trên bảng xếp hạng với cùng 12 bàn. Đứng ngay sau bộ đôi này là một ngôi sao khác, cũng của một CLB tại London, đó là Jarrod Bowen với 11 bàn.

Cầu thủ gần nhất giành giải Chiếc giày vàng của Premier League 2 năm liên tiếp là Harry Kane. Nếu duy trì phong độ hiện tại, Haaland hoàn toàn có thể giành danh hiệu này 2 năm liên tiếp. Ở mùa trước, Haaland đã giành Chiếc giày vàng cùng kỷ lục ghi 36 bàn.

Bảng xếp hạng vua phá lưới Ngoại hạng Anh (vòng 25)

  1. Erling Haaland (Man City): 17 bàn
  2. Mohamed Salah (Liverpool): 15 bàn
  3. Dominic Solanke (Bournemouth): 14 bàn
  4. Ollie Watkins (Aston Villa): 13 bàn
  5. Bukayo Saka (Arsenal): 12 bàn
  6. Son Heung-min (Tottenham): 12 bàn
  7. Jarrod Bowen (West Ham): 11 bàn
  8. Richarlison (Tottenham): 10 bàn
  9. Hwang Hee-chan (Wolverhampton): 10 bàn
  10. Alexander Isak (Newcastle): 10 bàn

Minh Tú

Bài liên quan
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: Xác định đội đầu tiên xuống hạng
Cập nhật bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất, Sheffield chính thức xuống hạng sau trận thua Newcastle 1-5.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất