Bằng Kiều ngẫu hứng hát quan họ "Bèo dạt mây trôi"

Lê Anh - Bảo Linh/VOV.VN | 29/06/2022, 21:09

Ca sĩ Bằng Kiều khoe giọng hát cao vút trong lần đầu thể hiện ca khúc "Bèo dạt mây trôi" kết hợp với nghệ sĩ đàn tỳ bà Diệu Thảo và violin Anh Tú.

Trong buổi họp báo giới thiệu liveconcert "Dáng em" diễn ra vào sáng 29/6, Bằng Kiều đã có màn thể hiện ngẫu hứng ca khúc mang làn điệu dân ca Quan họ Bắc Ninh là "Bèo dạt mây trôi”. Anh kết hợp với nghệ sĩ đàn tỳ bà Diệu Thảo và violin Anh Tú. Dù không có sự chuẩn bị và cũng là lần đầu tiên biểu diễn trước truyền thông nhưng Bằng Kiều đã hoàn thành xuất sắc, khoe giọng hát cao vút. 

Bên cạnh Bằng Kiều, Ngọc Anh 3A cũng trình diễn ca khúc “Chiều phủ Tây Hồ” kết hợp với tiếng đàn tỳ bà. Với màn "nhá hàng" đầy hứa hẹn này, live concert "Dáng em" với sự góp mặt của Bằng Kiều, Lệ Quyên, Thu Phương, Ngọc
Anh, violin Anh Tú, nghệ sĩ đàn tỳ bà Diệu Thảo, biên đạo múa NSUT Vũ Tùng Dương cùng Giám đốc âm nhạc Dương Cầm hứa hẹn mang đến cho khán giả những cảm xúc đong đầy và dư âm sâu lắng. 

Được lấy ý tưởng từ nét đẹp e ấp, cuốn hút của người phụ nữ, live concert “Dáng em” là sự đan xen giữa âm nhạc, nghệ thuật và sự thướt tha của người con gái. Đồng thời các ca khúc được lựa chọn sẽ là sự kết hợp độc đáo và đầy màu sắc của các nghệ sĩ, cũng như những sáng tác gắn liền với tên tuổi của bốn nghệ sĩ hàng đầu. 

Giám đốc sản xuất Đoàn Thuý Phương chia sẻ: “Dáng em – nét đẹp tinh tế, ý nhị, chỉ thấp thoáng dáng hình nhưng cũng đủ khơi gợi sự thu hút, kiếm tìm. Âm nhạc cũng vậy, không cần phô trương nhưng nhất định cần sự chỉn chu trong từng giai điệu, bản phối để vẻ đẹp của âm thanh tự lên tiếng và chạm tới cảm xúc của những tâm hồn yêu nghệ thuật".

Cô mong muốn sẽ tạo ra những tiết mục vừa có sự lãng mạn của nghệ thuật vừa có được sự duyên dáng của thời trang: "Các tiết mục cũng sẽ thể hiện được sự duyên dáng của người phụ nữ, vừa thời trang mà cũng vừa nghệ thuật”. 

Khi được hỏi lý do tại sao lại lựa chọn thời điểm diễn ra concert vào tháng 8, nhạc sĩ Dương Cầm cho rằng phụ nữ lúc nào cũng luôn được tôn vinh. Điều này cũng được thể hiện rõ nét trên poster của chương trình với dải lụa, tượng trưng cho sắc vóc mềm mại nhưng cuốn hút của người phụ nữ. Lụa cũng là chất liệu đặc biệt trong thời trang, vừa mộc mạc lại rất sang trọng, vừa mềm mại nhưng vô cùng quyến rũ, truyền thống mà hiện đại, rất phù hợp với chủ đề “Dáng em”. 

Trong live concert này, khán giả sẽ được thấy một Bằng Kiều không chỉ hát những bản hit đình đám đã làm nên tên tuổi của anh mà còn mang đến sự bất ngờ cho khán giả. “Bằng Kiều là người rất ít khi chịu hát bài mới, nhưng trong live concert lần này sẽ có một bài hát mới. Đó sẽ là sự bất ngờ tạo nên dấu ấn cho chương trình và hy vọng nó sẽ lại là một bản hit của anh", nhạc sĩ Dương Cầm chia sẻ. 

Ngoài Bằng Kiều, live concert còn có sự tham gia các giọng ca hàng đầu như Ngọc Anh, Thu Phương, Lệ Quyên. Chia sẻ cảm xúc khi được hội ngộ với những đồng nghiệp mà mình ngưỡng mộ, Ngọc Anh nói: "Đến với chủ đề "Dáng em", với sự góp mặt của anh chị em nghệ sĩ gạo cội, tôi cảm thấy có một chút hồi hộp, nhưng chắc chắn sẽ mang đến đêm diễn những ca khúc hay nhất, cảm xúc nhất".

Đêm diễn với sự góp mặt của “Quái kiệt violin” Anh Tú và nghệ sĩ đàn tỳ bà Diệu Thảo là điểm nhấn đặc biệt, góp phần thăng hoa, mới lạ và đem đến những ấn tượng khác biệt và mới lạ cho chương trình.

Nghệ sĩ đàn tỳ bà Diệu Thảo cũng cho biết bản thân cảm thấy rất bất ngờ khi nhận được lời mời tham gia chương trình. Sự kết hợp giữa nhạc cụ dân gian là cây đàn tỳ bà với dòng nhạc bolero cũng được nữ nghệ sĩ bật mí sẽ là yếu tố bất ngờ, tạo sự mới lạ cho chương trình. Bản thân cô cũng sẽ cố gắng “phiêu” theo âm nhạc để mang tới những màn trình diễn ấn tượng với nhiều cảm xúc.

Với sự đầu tư, dàn dựng công phu chỉn chu không chỉ phần nghe mà cả phần nhìn, “Dáng em” chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả những xúc cảm vô cùng đặc biệt, khó quên, gửi gắm tâm huyết, tình cảm, biết bao ấp ủ của những người nghệ sĩ đến khán giả sau một thời gian dài ảnh hưởng vì dịch bệnh Covid-19.

Live concert “Dáng em” sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 27/8/2022, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội./. 

Bài liên quan
Bằng Kiều: Mẹ, bạn gái và vợ cũ lo liệu mọi chuyện để tôi tập trung làm nghề
Rất ít khi nhận lời tham gia chương trình truyền hình thực tế, Bằng Kiều gây bất ngờ khi sẽ góp mặt trong "Anh trai vượt ngàn chông gai 2024".

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hùng tráng Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra hùng tráng, trang trọng vào sáng nay (7/5) tại Sân vận động tỉnh Điện Biên (phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ).
Mới nhất