5 phim Việt chiếu rạp được mong đợi trong dịp Tết Nhâm Dần

Hà Linh | 24/01/2022, 10:12

Phim Việt chiếu rạp hay: Ra mắt vào cuối tháng 1 đầu tháng 2, những phim Việt này được kỳ vọng sẽ thu hút khán giả khi gia nhập đường đua phim Tết Nhâm Dần.

Nhu cầu xem phim rạp luôn tăng vọt mỗi dịp Tết Nguyên đán và đây là cơ hội cho các nhà làm phim. Mùa Tết Nguyên đán năm 2022, mặc dù ảnh hưởng của dịch COVID-19 vẫn còn nặng nề nhưng nhiều dự án phim vẫn nỗ lực để sẵn sàng ra rạp. 

1990

Sau nhiều lần dời ngày khởi chiếu, cuối cùng dự án phim 1990 của đạo diễn Nhất Trung cũng ấn định lịch chiếu vào ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần (1/2/2022). Đây cũng là phim đầu tiên gia nhập đường đua phim Tết năm nay.

Phim xoay quanh câu chuyện 3 cô gái tuổi 30 đứng giữa những lựa chọn về sự nghiệp, gia đình và tình yêu. Để phim đạt hiệu quả cao nhất, đạo diễn Nhất Trung đã kỳ công mời được 3 “ngọc nữ” của điện ảnh Việt là: Diễm My 9x, Nhã Phương và Ninh Dương Lan Ngọc. Họ đều đang trong độ tuổi 30, có sự tương đồng với nhân vật. Ngoài đời, 3 người cũng là những người bạn thân thiết.

5 phim Việt chiếu rạp được mong đợi trong dịp Tết Nhâm Dần - 1

3 mỹ nhân của điện ảnh Việt trong "1990" - bộ phim Việt chiếu rạp đang được mong đợi.

Trước khi chốt lịch chiếu, 1990 từng có thời gian gây ồn ào trên mạng xã hội. Sau khi hoãn ra mắt phim, đạo diễn Nhất Trung đăng tải một bài viết trên trang cá nhân “bóng gió” một trong ba nữ diễn viên chính mắc bệnh ngôi sao, làm việc thiếu chuyên nghiệp khi không chịu đăng bài PR cho phim, không nhận lịch phỏng vấn báo chí, không cho giao lưu với fan… dù những hoạt động này đều có trong hợp đồng. Vì vậy, đạo diễn bị cho là cố tình tạo lùm xùm để PR phim khiến ba diễn viên chính hứng chịu nhiều hoài nghi từ phía dư luận, nhưng anh lên tiếng phủ nhận.

Chìa khoá trăm tỷ

Tiếp nối 1990, Chìa khoá trăm tỷ là phim điện ảnh tiếp theo được xác nhận ra rạp vào ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần. Cùng chung số phận với nhiều phim Việt, Chìa khoá trăm tỷ  phải dời lịch chiếu hai lần vì giãn cách xã hội trước khi có lịch công chiếu chính thức vào năm 2022.

5 phim Việt chiếu rạp được mong đợi trong dịp Tết Nhâm Dần - 2

Danh sách phim chiếu rạp Tết Nhâm Dần có tác phẩm "Chìa khoá trăm tỷ" với sự góp mặt của Kiều Minh Tuấn và Thu Trang.

Phim xoay quanh Phan Thạch (Kiều Minh Tuấn) - một thanh niên mất trí nhớ sau khi bị băng đảng giang hồ thanh toán. Anh gặp Mai (Thu Trang) và khi họ đang phát triển mối quan hệ tốt đẹp thì Thạch dần tìm lại được ký ức. Anh nhận ra giữa mình và Mai có quá nhiều khác biệt.

Mới đây, nhà sản xuất tung loạt ảnh hậu trường hài hước của phim. Đáng chú ý là phân cảnh trong phòng tắm hơi, khi Kiều Minh Tuấn ngã sóng soài và khi chỉ quấn  chiếc khăn tắm trên người. Kiều Minh Tuấn cho biết đây là phân cảnh rất quan trọng trong câu chuyện của 2 nhân vật do anh và Anh Tú đảm nhận. Anh Tú cũng rất tâm đắc và cho rằng khi xem phim, khán giả sẽ thích thú với phân cảnh hài hước này.  

5 phim Việt chiếu rạp được mong đợi trong dịp Tết Nhâm Dần - 3

Phân cảnh hứa hẹn gây cười của Kiều Minh Tuấn. 

Dưới bàn tay đạo diễn Võ Thanh Hoà, tác giả nhiều dự án phim đình đám trước đó như Bệnh viện ma, Ông ngoại tuổi 30… cùng sự góp mặt của hai ngôi sao phòng vé Kiều Minh Tuấn và Thu Trang, Chìa khoá trăm tỷ được cho là đối thủ đáng gờm trong mùa phim Tết năm nay. Sự xuất hiện của những gương mặt như NSND Kim Xuân, Anh Tú, Jun Vũ… cũng hứa hẹn sẽ đem đến những cảm xúc thú vị cho khán giả.

Nhà không bán

Lựa chọn thể loại hài - kinh dị vốn luôn thu hút sự quan tâm của khán giả, Nhà không bán được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại mùa phim Tết năm 2022. Đây cũng là dự án điện ảnh đánh dấu sự trở lại của Việt Hương sau 3 năm vắng bóng.

5 phim Việt chiếu rạp được mong đợi trong dịp Tết Nhâm Dần - 4

Phim Việt chiếu rạp Tết Nhâm Dần đánh dấu sự tái xuất của Việt Hương trên màn ảnh rộng. 

Chuyện phim xoay quanh ngôi nhà cổ ở Nam Bộ trong khoảng thời gian dài, từ năm 1950 đến 1990. Bà Ngọc (NSND Kim Xuân) trở về từ nước ngoài, muốn bán căn nhà vì kinh tế khó khăn. Nhiều người tìm đến mua nhưng liên tục gặp những hiện tượng ma quái. Liễu (Việt Hương) nghe đồn về ngôi nhà cổ bị ma ám nên đã cùng hai người khác đến khám phá và những câu chuyện dở khóc, dở cười lần lượt xảy ra.

Dàn diễn viên của Nhà không bán ngoài Việt Hương còn có những tên tuổi gạo cội như NSND Kim Xuân, NSƯT Hạnh Thuý và các gương mặt trẻ quen thuộc như Nam Em, Bạch Công Khanh…

Mưu kế thượng lưu

Khác với những dự án phim quy tụ nhiều diễn viên “khủng”, Mưu kế thượng lưu gây tò mò cho khán giả khi có sự tham gia của loạt gương mặt trẻ đầy tiềm năng như Thiên An, Quỳnh Lương, Anh Tú, Lê Tam Triều Dâng… Đây là dự án phim đánh dấu vai chính đầu tiên của Thiên An (tình cũ của Jack) trên màn ảnh rộng và cũng là lần đầu tiên Quỳnh Lương thử sức với phim điện ảnh sau khi góp mặt trong loạt MV triệu views Nếu ngày ấy, Màu nước mắt…

5 phim Việt chiếu rạp được mong đợi trong dịp Tết Nhâm Dần - 5

3 diễn viên chính trong buổi họp báo "Mưu kế thượng lưu" - phim chiếu rạp Tết Nhâm Dần.

Nói về vai diễn điện ảnh đầu đời, Thiên An cho biết: “Tôi chưa được trải qua đào tạo diễn xuất, vai diễn này là những thể hiện bản năng nhất của tôi, và bản thân tôi cũng đồng cảm rất nhiều với nhân vật mỏng manh bên ngoài nhưng lại rất mạnh mẽ bên trong”.

Phim nói về cuộc sống của các "rich kid" và góc khuất trong giới thượng lưu, bắt đầu từ việc Diana (Thiên An) muốn gia nhập giới giàu có để trả thù người đã làm tổn thương mình. Cô gặp và đối đầu với Liên Phạm (Quỳnh Lương). Về sau, Diana trượt dài trong bê bối khi bị tố không phải là “cô chiêu” chân chính, lại còn công khai tán tỉnh người yêu của Liên Phạm là Charlie (Anh Tú).

Mưu kế thượng lưu là đứa con tinh thần tiếp theo của đạo diễn Trần Bảo Lộc sau loạt phim điện ảnh ăn khách như Cô Ba Sài Gòn, Tấm Cám: Chuyện chưa kể… Phim được ấn định lịch chiếu vào mùng 3 Tết (3/2/2022)

Trạng Tí

Trong 5 phim Việt chiếu rạp Tết Nhâm Dần, Trạng Tí của Ngô Thanh Vân là tác phẩm duy nhất được chiếu lại nhằm gỡ gạc doanh thu. Trước đó, do ra mắt đúng dịp 30/4 nên phim chỉ công chiếu được ba ngày rồi ngưng phát hành vì dịch COVID-19. Phim cũng không được phát hành trên nền tảng online.

Trạng Tí kể về cậu bé Tí nổi tiếng thông minh ở làng Phan Thị. Lớn lên trong gia đình nghèo, không có cha nên cậu luôn bị khinh bỉ. Một ngày, Tí cùng nhóm bạn quyết tâm lên đường tìm hiểu xem cha mình là ai. Trên hành trình này, nhiều nguy hiểm xảy đến với Tí và những người bạn của cậu.

5 phim Việt chiếu rạp được mong đợi trong dịp Tết Nhâm Dần - 6

Trạng Tí là phim có số phận hẩm hiu nhất của Ngô Thanh Vân.

Ngô Thanh Vân từng chia sẻ, chưa có dự án nào của cô lại gian nan đến vậy. Theo Box Office Việt Nam, ba ngày công chiếu chỉ thu về 17,5 tỷ đồng, khá hẩm hiu so với kinh phí làm phim 43 tỷ đồng. Đây cũng là phim có kinh phí thực hiện cao nhất từ trước đến giờ của Ngô Thanh Vân. 

Ngoài ảnh hưởng của dịch bệnh, Trạng Tí còn gặp lao đao vì trước khi ra mắt, nhiều fan Thần đồng đất Việt (kịch bản gốc) đòi tẩy chay phim. Nguyên do là nhà sản xuất đã chọn làm việc với công ty Phan Thị - đơn vị nắm bản quyền truyện - thay vì hợp tác với "cha đẻ" của truyện là hoạ sĩ Lê Linh. Khi đó, ê kíp giải thích rằng hoạ sĩ Lê Linh chỉ có quyền tác giả với bốn nhân vật của truyện tranh, quyền sở hữu vẫn là của công ty Phan Thị. Quyết định chiếu lại trong dịp Tết này của Ngô Thanh Vân được cho là đặt Trạng Tí vào tình thế “được ăn cả, ngã về không”.

5 phim Việt chiếu rạp được mong đợi trong dịp Tết Nhâm Dần - 7

Hiện nay tại các thành phố lớn, nhiều khán giả quan tâm đến việc liệu rạp chiếu phim có mở cửa dịp Tết Nguyên đán. Ngày 22/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế và các cơ quan liên quan nghiên cứu, chỉ đạo xử lý việc mở cửa trở lại các rạp chiếu phim trên toàn quốc, bảo đảm thống nhất, phù hợp với tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam. Tại TP.HCM, các rạp đã hoạt động từ ngày 19/11/2021 nhưng doanh thu chưa khởi sắc rõ rệt.  

Hà Linh

Bài liên quan
Lý do 'Đào, phở và piano' gây sốt khiến rạp Quốc gia liên tục tăng suất chiếu
Ra mắt từ tháng 9/2023 nhưng đến giữa tháng 2/2024, bộ phim "Đào, phở và piano" bỗng gây sốt khiến Trung tâm chiếu phim Quốc gia phải liên tục tăng suất chiếu.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất