23 doanh nghiệp ở Bình Dương chây ỳ đóng bảo hiểm xã hội

Thiên Lý/VOV-TPHCM | 12/06/2022, 15:40

Trước tình trạng một số doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội kéo dài ảnh hưởng đến quyền lợi của công nhân, BHXH tỉnh Bình Dương đã ký kết Quy chế phối hợp với Công an tỉnh để đấu tranh phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực bảo hiểm.

Theo thống kê, Bình Dương có gần 1,2 triệu lao động, trong đó có hơn 972.000 người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc. Bên cạnh những doanh nghiệp, đơn vị chấp hành quy định về pháp luật bảo hiểm xã hội thì vẫn có những trường hợp vi phạm. Cụ thể, hiện nay, Bình Dương có 23 doanh nghiệp chây ỳ đóng bảo hiểm xã hội với số tiền hàng chục tỷ đồng, cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương đã chuyển hồ sơ sang cơ quan công an điều tra xử lý. 

Bên cạnh đó, thời gian qua, Bình Dương còn xuất hiện việc các đối tượng làm giả hồ sơ cho người lao động để lừa tiền bảo hiểm xã hội. Ngoài ra, lợi dụng nhu cầu khan hiếm lao động, các đơn vị môi giới lao động đã làm hồ sơ giả đưa công nhân vào doanh nghiệp. Việc này phát sinh nhiều hệ lụy về sau đối với người lao động khi tham gia bảo hiểm xã hội. 

Trước các vi phạm liên quan đến Luật Bảo hiểm xã hội, việc Công an tỉnh Bình Dương và Bảo hiểm xã hội tỉnh ký kết Quy chế phối hợp sẽ kịp thời giải quyết các vấn đề cấp bách, phát sinh trong thực tiễn. Bên cạnh đó, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm trong thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp./.

Bài liên quan
Bé gái 2 tháng tuổi ở Bình Dương sốc phản vệ sau tiêm vaccine đã xuất viện
Hôm nay (3/5), lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, bé gái 2 tháng tuổi bị sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine 6 trong 1 (Infanrix hexa) và uống vaccine phòng bệnh tiêu chảy cấp Rotavin đã xuất viện.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất