175 cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế ở Bạc Liêu được tặng Bằng khen

Nguyễn Tấn Phong/VOV-ĐBSCL | 11/08/2022, 20:51

Chiều nay (11/8), tỉnh Bạc Liêu tổ chức buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh với cán bộ, công chức, viên chức Ngành Y tế. Tham dự buổi họp mặt có gần 200 Y, bác sỹ, nhân viên ngành Y tế trong tỉnh.

Những năm qua, được sự quan tâm của Bộ Y tế, sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Bạc Liêu cùng với sự hỗ trợ, phối hợp của các sở, ngành, địa phương trong tỉnh, ngành Y tế tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nhất là trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tính đến cuối tháng 7 vừa qua, toàn tỉnh Bạc Liêu có 46.489 ca nhiễm Covid-19, đã điều trị khỏi hơn 46.000 ca, đang điều trị là 13 ca. Ngành Y tế cũng đã tổ chức tiêm chủng Covid 19 cho các nhóm đối tượng được hơn 2 triệu 158.000  liều...

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Lữ Văn Hùng- Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà ngành y tế đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tỉnh thời gian qua, đồng thời chia sẻ những khó khăn lớn của ngành về cơ sở vật chất, trang thiết bị, chế độ đãi ngộ…

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng đề nghị cán bộ, công chức, viên chức toàn Ngành Y tế, tiếp tục phát huy thành tích đạt được trong chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh nhân dân, công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid -19. Đặc biệt, lãnh đạo ngành Y tế thường xuyên quan tâm theo dõi hoàn cảnh từng cán bộ, công chức, viên chức của ngành, kịp thời chia sẻ, giúp đỡ, động viên trong cuộc sống và biểu dương khen thưởng cho cá nhân có thành tích trong công tác.

Trong khi chờ sửa đổi bổ sung các quy định, các chính sách về mua sắm trang thiết bị, thuốc, vật tư, cũng như mức phụ cấp cho các y, bác sỹ cán bộ trong ngành, thì Ngành y tế cần thực hiện đúng các quy định hiện hành.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu cũng yêu cầu Ngành Y tế tuyệt đối không để thiếu thuốc điều trị cho bệnh nhân và không để vắc xin ngừa Covid -19 quá hạn sử dụng, khẩn trương thực hiện giải ngân các nguồn vốn đã được phân bổ mua sắm trang thiết bị theo quy định.

Dịp này, có 175 cá nhân là cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, vì có thành tích xuất sắc trong công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh trong thời gian qua.

Chị Ngô Thị Ngọc Huyền - Điều dưỡng trưởng khoa nội tổng hợp Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu, một trong những cá nhân vừa được tuyên dương, bày tỏ: "Qua buổi tuyên dương, tôi cảm thấy rất vinh dự, vui mừng khi được sự quan tâm như vậy. Sắp tới, tôi cùng các đồng nghiệp sẽ phát huy vai trò của nhân viên ngành y tế tiếp tục chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày được tốt hơn"./.

Bài liên quan
Mỗi thầy thuốc cần giữ lửa với nghề, đưa ngành Y tế Việt Nam vươn tầm thế giới
Tối nay, 26/2, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Y tế phối hợp tổ chức Chương trình Tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần VI nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2024).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất